Wednesday, February 26, 2014

Viếng Quan Âm tự | Hành | Kienthuc. vn. net.

Tượng Bồ Tát bỗng hiển linh. Thấy thư thả như những câu thơ của vị Đại đức trụ trì: “Từng bước nhẹ thư thả Đi về áng mây không Buông đi buông xuống đi Cho đừng bận cõi lòng”… Theo Báo Gia Lai BÀI ĐỌC NHIỀU Ý nghĩa bánh xe chuyển pháp luân Phước đức vô lượng Công năng của phước báo Niệm Phật và lễ Phật thế nào để tội diệt.

Đặt luôn tên chùa là Song An. Đây cũng chính là mật thất chuyên hành trì (bình tĩnh tu tập-P. Giảng đường. “Ở Việt Nam. Đây cũng là điểm nhấn đặc sắc trong quần thể chùa ở Gia Lai”-Đại đức Thích Quang Dũng cho biết. Khắc ghi những câu chuyện về sự dấn thân của con người trên hành trình vươn tới cỗi rễ của cái đẹp. Tượng cao 22 mét và có màu xanh ngọc bích. Đến khu vực này. Giáp dòng suối Ban Ngày.

Rất hiếm chùa có cùng lúc hai tượng đài với kích tấc lớn như thế này. Gần nửa thế kỷ không có trụ trì. Những dãy núi liên hoàn bao bọc quả đồi ở giữa như trái đào tiên đặt trên một chiếc mâm đồ sộ.

Và trong khoảng ấy thời kì. Đến Quan Âm tự còn có thể chiêm bái: tượng Bồ Tát địa tạng bằng đá cẩm thạch nặng 9 tấn. Ngưỡng cửa vào chánh điện là nơi khôn thiêng và tuyệt đối không được giẫm lên. Nhưng sau đó. Phía Tây giáp ngọn Bàu Lao. Người dân thỉnh trình Giáo hội Phật giáo xin đổi tên chùa thành Quan Âm.

6 mét từ Tây Nguyên xuống đồng bằng. Lịch sử hình thành chùa khá ly kỳ. Ngôi chùa vẫn như một thực thể sống động. Thiết kế này gợi nhớ đến những ngôi chùa trên đất nước Thái Lan. Tuy nhiên. Đứng đây nhìn về bốn phương mây trắng. Có kiến trúc giao thoa hài hòa.

Sau lưng ngôi già lam là hòn Xà Cơn với rất nhiều thông xanh cổ thụ. Phải kể thêm công trình tượng đài Quán Thế Âm trên đỉnh đồi. Cao 12 mét sẽ phải kinh ngạc trước tuyệt tác của nhân tạo và thiên tạo. Nhìn từ đỉnh đồi. Cao 3. Lưng tựa vào dãy núi phía xa. Dân chúng địa phương bèn xin thỉnh rước pho tượng để tôn trí.

Phía dưới tượng Phật là phòng khách. Gần 50 năm chùa không có trụ trì. Gây ấn tượng ngay bước chân trước nhất vào cửa thiền chính là nụ cười từ bi của tượng Phật nằm khổng lồ. Hẳn là một sự hữu ý trong kiến trúc khi để tượng nằm trên đồi. Ngắm pho tượng Phật nằm dài 23 mét. Từ đây có cầu thang lên bụng Phật - nơi có thể dung chứa hơn 100 người.

Tương truyền vào năm 1957 khi thỉnh chuyển tượng Quan Âm cao 1. Hiện bày vẻ đẹp phóng khoáng.

Để định danh là ngôi chùa có kiến trúc độc đáo và khác biệt trong hệ thống chùa của Gia Lai và trong cả nước. Phước sinh? Số mạng và quả báo đồng hay khác? Đứng lên từ nỗi đau. Ngưỡng cửa được thiết kế có dụng tâm để khách tránh bước lên khi vào bên trong chánh điện. Quanh năm bảng lảng trong mây. Qua đèo An Khê đã thấy lấp ló Quan Âm tự trên một ngọn đồi.

Bốn phía điệp trùng non xanh mây trắng. Từ trên đồi nhìn về hướng Đông. Thờ phụng. Cho rằng vùng đất Song An có duyên với Phật. Ở xứ sở Chùa Vàng này. V) của chư tăng.

Hầu như chơi có công trình gì trội. Còn ở Gia Lai thì hầu như chưa chùa nào có kiến trúc hao hao. Cái thiện.

Còn tôi. Vị tu sĩ trẻ đã làm đổi thay hẳn diện mạo Quan Âm tự bằng những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo. Chánh điện của Quan Âm tự cũng là công trình được xây dựng sau này. Công trình này được thiết kế hai tầng. 5 mét hay tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao 2 mét bằng gỗ mít thờ trong chánh điện… Không ít khách phương xa trong lộ trình từ đồng bằng tiến vào cửa ngõ Tây Nguyên đã dừng chân chiêm bái Quan Âm tự.

Nhưng sự thay đổi kỳ diệu diễn ra chỉ trong thời kì ngắn khi Đại đức Thích Quang Dũng được Giáo hội Phật giáo bổ nhậm về làm trụ trì (năm 2005).

Theo Đại đức Thích Quang Dũng - trụ trì Quan Âm tự. Lắng lòng một tẹo sẽ nghe được cả tiếng nước chảy rất khẽ.

Đón gió đại ngàn từ bốn phía. Để tỏ lòng hàm ơn sự linh hiển nhiệm màu của Bồ Tát Quán Thế Âm. Ngôi già lam đơn sơ trên diện tích vỏn vẹn hơn một sào đất. Thành ra.

No comments:

Post a Comment