Wednesday, February 26, 2014

CAND Online | Nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh từ gia cầm cho chính người kinh doanh - Nguy co lay nhiem dich benh tu gia cam cho chinh nguoi kinh doanh.

Cấp miễn phí xà phòng rửa tay. Đối với các trường hợp nghi ngờ về xuất xứ. Hơn 162 hộ kinh dinh đều đã được tổ chức tập huấn. Phòng và cách nhận biết gia cầm nhiễm cúm. Ban quản lý chợ Hà Vĩ cũng đã đẩy mạnh công tác giám sát các nguồn hàng vào chợ. Đặc biệt trong một tháng dành riêng ngày 16 âm lịch để tổng vệ sinh toàn chợ. Ban quản lý chợ cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền duyệt loa phát thanh đến các hộ kinh doanh.

Kế hoạch gian dịch. Người dân cũng cần phải chủ động bảo đảm sức khỏe cho chính mình.

Tuy nhiên. Cập nhật liên tiếp những thông báo về dịch cúm tại các tỉnh thành cũng như các biện pháp. Công tác vệ sinh chợ cũng được tăng cường. So với thời khắc trước khi bùng phát dịch cúm gia cầm. Thuốc khử trùng. Tiến hành dọn vệ sinh từ 17h - 23h các ngày trong tuần.

Người kinh doanh và ngay cả người mua ở hồ hết các khu chợ lại rất chủ quan khi xúc tiếp với gia cầm. Theo quan sát của chúng tôi. Tăng từ 2 lên 4 cán bộ trực ban 24/24h. Phòng dịch. Chỉ dẫn cách vệ sinh. Sử dụng bao tay và khẩu trang đảm bảo an toàn khi xúc tiếp với gia cầm.

Nếu phát hiện các trường hợp có biểu thị của nhiễm virus cúm thì sẽ tiến hành ngay các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan và xử lý nghiêm đối với các chủ cửa hàng kinh doanh sử dụng giấy chứng nhận kiểm dịch không hợp lệ”.

Bên cạnh việc bảo đảm tốt công tác vệ sinh. Tiêu độc định kỳ. Phối hợp với việc giám sát. Ông Nguyễn Lê Ngà đảm đang chốt kiểm dịch động vật liên ngành số 05 tại chợ Hà Vĩ cho biết thêm: “Phía kiểm dịch sẽ kết hợp với ban quản lý và quản lý thị trường tiến hành xác minh rõ ràng về nguồn cội gia cầm.

Rất ít người sử dụng khẩu trang và găng tay.

No comments:

Post a Comment