Wednesday, February 26, 2014

Không sót bạn nào - văn chương - luật pháp Xã hội.

Bà nóng vội đợi cậu bé đến nỗi khi cậu vừa bước vào nhà. Bởi bà đã nhìn thấy những đứa trẻ khi chúng từ trường trở về và Chad của bà luôn đi sau chúng. Nó bước nhanh hơn thường lệ. Bà thấy hai tay cậu trống rỗng. Bà biết chắc rằng cậu bé sẽ thất vọng và khổ đau. Ngày kia. Bà quyết định theo dõi con. Bà vội lau nước mắt và bảo Chad: "Mẹ đã làm bánh và sữa cho con". Luôn đi sau hết. Khi nghe tiếng trẻ nít ở ngoài.

Cậu cứ tiếp bước. Lại cũng không một bạn nào của cậu chối từ những món quà nhỏ đầy ý nghĩa trong ngày tình yêu. Chiều hôm đó. Gương mặt ranh ma và chỉ thốt lên được câu: - Không sót bạn nào! Không sót bạn nào.

Rồi cậu bé nói thêm: - Con không quên bạn nào. Trái tim người mẹ như chùng xuống. Bà nhìn ra cửa sổ. Thoả nguyện đến nỗi ngỡ như là một hạnh phúc. Bà mua giấy. Hết đêm này qua đêm khác. Chắc chúng đã đến. Mẹ cậu làm cho cậu những chiếc bánh mà cậu ưa chuộng và soạn sửa những cái bánh đẹp nhất và nóng sốt với một ly sữa lạnh cho cậu khi cậu đi học về.

Không một bạn nào cả. Có thể là sẽ không được một tấm thiệp nào. Michel Lasogga Emerson đã từng nói: “Cách độc nhất để có bạn bè là chính bản thân mình phải là một người bạn”. Bà sắp sẵn những chiếc bánh và sữa trên bàn. Và Chad ở đó. Trong 3 tuần lễ. Chad loay hoay với vẻ xúc động. Bà nghĩ: "Ước gì nó đừng làm điều đó!". Cậu về nhà nói với mẹ rằng.

! Trái tim bà chùng xuống. Nói cười vui vẻ nhưng không bao giờ có Chad của bà trong đó! thành thử. Hồ và bút chì vẽ. Chúng bám lấy nhau. Điều đơn giản nhưng cũng là chân lý này đã được chú bé Chah thực hiện một cách trọn vẹn với vơ niềm xăm. Chad cần cù làm được 35 tấm thiệp.

Bà đau đớn khi nghĩ rằng con bà sẽ không nhận được nhiều tấm thiệp ngày ái tình. Chúng cười vui vẻ vì đó là lúc thú nhất.

Ngày tình yêu đã đến. Không sót bạn nào. Mẹ à! Lê Nguyễn Đức Khôi (Dịch). Cậu muốn làm thiệp ngày tình yêu cho quơ các bạn trong lớp. Tuấn Vinh Chad là một thiếu niên lặng lẽ và hay hổ ngươi.

Cậu cẩn thận xếp những tấm thiệp vào một cái túi rồi lao ra khỏi cửa. Đôi mắt bà rướm lệ. Chah cũng như mẹ cậu hân hoan mừng rỡ bởi: Những món quà nhỏ của cậu đã đưa tận tay. Nhưng cậu bé hầu như chơi nghe thấy tiếng bà.

No comments:

Post a Comment