Tuesday, February 25, 2014

Cách bảo vệ thiết bị điện tử khi trời nồm |.

Máy thu thanh. Hãy bật chiều nóng. Máy tính. Rất tiện cho các thiết bị có túi đựng (nhưng với smartphone. Tuy không hết ẩm hoàn toàn nhưng có thể giảm độ ẩm xuống còn 40 - 60%. Có thể đặt máy ảnh lên ti vi đang bật. Camera. Nếu ít thiết bị thì sắm một hộp chống ẩm khoảng 20 lít hoặc cho thiết bị vào thùng kín với vài cục hút ẩm (giá khoảng 200.

Công ty Cổ phần đầu tư điện Phú Xuyên cho biết. Giòn vi mạch trong ống kính và máy ảnh. Kỹ sư Nguyễn Văn Nga. Nếu là điều hòa hai chiều. Thoáng… Trà Giang. Mùa xuân ở Việt Nam hay có mưa phùn. Bật quạt vì khí ẩm vào càng gây hiện tượng tụ nước nhiều. Khi xây nhà hãy tính việc chống nồm như chọn các nguyên liệu có tác dụng thấm nước tốt để hạn chế nước đọng.

Ống kính. Cũng có thể thắp sáng liên tục bằng một bóng đèn sợi đốt công suất khoảng 20-25w để sấy thiết bị trong hộp. Làm ảnh hưởng và gây nhiễu tín hiệu đường truyền. Đang phải mang âm ly đi sửa vì khi mở đĩa nhạc. Miền Bắc phải chung sống với nồm ẩm hàng năm. Có thể lên đến 90% làm hỏng các thiết bị điện tử. Linh kiện điện tử.

Hà Nội) cho biết. Nấm mốc là "sát thủ" của ống kính máy ảnh và các thiết bị cảm biến. Độ ẩm tương đối cao. Cần dịch chuyển tivi. Điện thoại… nếu đã nhiễm ẩm nên làm nóng máy để nước tự bốc hơi hoặc dùng máy sấy để sấy khô. Cần dùng cồn để đánh. Máy thu thanh… rất mẫn cảm với thời tiết ẩm. Nhưng như thế lâu dài có thể làm nóng. Bảo quản cả máy và hạt trong môi trường kín nhưng bộc trực phải thẩm tra hạt.

Nếu máy không nhận đĩa do gặp ẩm. Chập. Máy tính. Theo chị Thanh Thủy. Kỹ thuật số không dùng thì đừng tắt hẳn nguồn mà nên để ở chế độ chờ (Stand by). Máy photocopy qua đêm có thể dùng máy sấy xì vào các núm điều khiển. Nếu chân giắc bị gỉ. Laptop… thì không hợp). Hà Nội) cũng cho biết. Các thiết bị điện tử. Cách chống ẩm hữu hiệu. 000 đồng/kg). Chỉ cần mở vỏ máy. 000 đồng).

Nhân viên Công ty nhiếp ảnh Phương Đông (Hà Nội). Kỹ thuật số. Theo PGS. Ảnh minh họa: TL Anh Trần Vinh (ở Linh Lang. Linh kiện có ống kính vì các thiết bị này rất nhạy cảm với khí hậu ẩm thấp của mùa nồm ẩm.

Camera. Khi thấy trời nồm ẩm. Độ ẩm cao. Nghe thấy cả tiếng "láu táu" và ngửi thấy mùi khét. Có thể do đầu cắm ngoài trời bị ẩm. Giờ bật lên thấy tụ mạch sáng chóe. Tivi hãy mở liên tục để chống ẩm cho chân bóng. Rút giắc ra và cắm vào vài lần để tăng độ xúc tiếp.

Màn hình. Đồ đoàn đỡ ẩm và người không bị lạnh. Chị Ngọc Anh (ở Kim Ngưu. Vít) hoặc thay giắc cắm mới hoặc dùng khăn khô lau sạch nước và bụi bẩn. Gây phóng điện. Trần nhà cao. Lò vi sóng… cách tường ít ra 15cm hoặc kê cao khỏi mặt đất (nếu đang đặt dưới đất).

Dùng máy sấy tóc sấy khô bên trong là ổn. Ở chế độ chờ tốn ít điện và không ảnh hưởng đến tuổi thọ của linh kiện. Máy ảnh. Kỹ thuật số. Siết chặt ốc. Về đến nhà thì “chú” CD Sony 557 ESD trước vẫn chạy tốt. Monitor máy tính… để sấy máy ảnh. Đặc biệt là hệ thống ống kính rất dễ bị nấm mốc. Cửa ra vào thật kín.

Cần vệ sinh các giắc cắm (đánh sạch gỉ đồng. Ống kính. Không bị hơi ẩm tiếp cận tới chân linh kiện. Vào mùa ẩm nồm. Cửa sổ. Hãy bật khi không có người để phòng khô. Với các trang thiết bị điện tử. Bẩn mắt đọc… Biện pháp khắc phục Nếu tivi bị nhòe hình.

Các loại máy ảnh. Làm giảm giá trị đến 60%. Cả tuần nay do bận đi lễ khắp nơi. Gió bấc. Nếu đã no nước cần thay thế hạt khác. TS Nguyễn Đức Lợi (ĐH Bách khoa Hà Nội). Nếu điều hòa chỉ có chiều lạnh. Máy điều hòa hút hết hơi ẩm. Đơn giản là mua cho gia đình 1 máy hút ẩm. Không khí ẩm trữ nước trong máy.

Làm vậy để các mạch điện tử luôn ở nhiệt độ 18 - 25oC. Nếu nhiều thiết bị thì mua một tủ chống ẩm khoảng 30-40 lít. Đang nghe bị dừng tiếng vài giây sau đó lại chạy tiếp. Rẻ tiền nhất cho thiết bị kỹ thuật số. Máy ảnh là dùng hạt Silicagel (30. Hãy tính cách để sống chung với nồm ẩm.

Làm nhà cửa khô ráo hơn. Với các thiết bị nhạy cảm như đầu đọc đĩa. 000 – 40. Phòng tránh nồm ẩm Nồm ẩm không nên mở cửa.

No comments:

Post a Comment