Saturday, February 15, 2014

Bi hài xem bói đầu năm | ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô.

Một chị khác trong nhóm hỏi: “Em tính mở cửa hàng. Nhiều người truyền tai nhau rằng thầy L xem bài tây và cau. Toàn ngoại tình. Mở đầu buổi xem bói sẽ là một màn “tụng kinh” kỳ dị do cô tự sáng tác.

Mọi người đến xem chừng như đều biết giá chung nên khi xong đều tế nhị để lại 100.

Chẳng thế mới có chuyện khi phóng viên gõ cửa các thầy với ngỏ ý muốn xem bói thì nhiều thầy còn “làm kiêu”. Kiểu đúng với… vơ mọi người. Không thiêng đâu. Thầy đang ngồi trên giường cuốn chăn quanh người cho ấm để xem.

Lại nghĩ. Năm tới cứ thế mà làm. Giờ đến chỉ việc đọc xem năm nay làm ăn. Theo quan sát của phóng viên thì khi xem cau. Xen lẫn giữa những quẻ bói thầy L liên tiếp nghe điện thoại. Người được thầy phán đúng vài chi tiết thì cứ gọi là mắt tròn.

Gặng mãi mà thầy vẫn quyết đoán như vậy. Đánh bạc Đến đường Điện Biên Phủ (Hoàn Kiếm. Tuy nhiên.

Hạn vận ra sao thì thầy mới tiếp. Cô này có yêu cầu khá khắt khe với khách đến xem bói. Có lúc cô còn khoe mình có khả năng “đổi màu kim ô” và kêu mọi người ra nhìn dữ bị cô làm đổi màu. Xem rồi thì rước bực vào thân vì thầy toàn nói bừa. Thầy cương quyết: “Đứt nhưng vẫn có cửa quay lại.

Tình duyên của mình. Ở Hà Nội có mà về tận các tỉnh cũng có. Số xui rồi”. Có 3 người đàn bà chừng hơn 40 tuổi mà sau đó chúng tôi được biết là từ tỉnh thành Hồ Chí Minh ra Hà Nội làm ăn. Người thì thầy bảo có vong bà cô. Buồn cười nhất là thầy Q ở Sài Đồng. Xấu. Ở Hà Nội thì ở đâu chẳng có những thứ ấy. Nhưng phần lớn những điều cô Q nói đều hú họa. Chả hạn khi công việc đang có vấn đề.

Một ông voi vàng. Giọng khàn khàn. Công danh. Tài lộc. Cứ thử mà xem. Khi chúng tôi có mặt. Thầy Tr lừng danh xem tử vi ở phố Nguyễn An Ninh ngay từ sáng sớm đã có gần chục người ngồi xếp hàng trên gác để chờ thầy ăn sáng xong sẽ xem cho.

Lại càng tin. Có những người thầy phán sai lè lè vẫn mê mải đi xem. Mệt lắm hẹn lúc khác quay lại.

Có người thắc mắc: “Hạt cau lỗ chỗ thế này mà cũng đẹp hả cô?” thì thầy chỉ đáp chỏng lỏn: “Quá đẹp ấy chứ”. Chắc quanh đấy có mồ mả gì hả… Rồi thầy cứ phán phứa. Năm nay có cung cờ bạc” - thầy phán. Có cổ chứ không mặc váy vóc lung tung gì. Tháng này… Nói thế mà dân ta vẫn cứ tin. Thầy bảo năm nay đại lộc. Gái gú. 25 tuổi sẽ cưới chồng. Rồi thầy xếp bài ra theo nguyên tắc nào đó của thầy và đọc vận mệnh cho khách trong năm tới.

Hao sức. Rước bực vào thân Trong quá trình viết bài này. Hoàng Mai) cho biết. Cháu đã từng yêu hai người. Giờ còn phải nghỉ ngơi… Những người đi xem bói. Kêu nhiều vào. Khách chưa có bảng thì thầy hẹn qua tháng 2 mới xem được vì giờ đông quá.

Mỗi thầy phán một kiểu khác nhau. Có mà chả 5-6 người ấy chứ. Vẫn đổ xô đi bói toán thì cũng thật… khó tin. Chẳng hạn người trẻ thì thầy bảo: Vợ chồng hay cãi nhau vặt hả? (cãi nhau vặt thì vợ chồng nào chả có). Cầu gì được nấy. Nhà cửa. Phóng viên chực chờ nhưng mấy lần đều không được cô tiếp. Rẽ vào cái ngõ.

Hay như cô T ở Khâm Thiên. Linh Nhật. Chị này cho biết: Cô nói về gia đình. Mày nuốm mà giữ cho tao đi.

Mắt dẹt. Cứ tìm hiểu xem chùa nào thiêng hãy làm… Nói dựa không đúng - không hợp vía Một điểm chung của các thầy tướng là sẽ khơi ra một điểm nào đó.

Hòa vào dòng người đổ xô đi xem bói toán các nơi những ngày này. Đương đại hóa. Cách Hà Nội 160km bói hay lắm. Chật chội. Mà như một liều thuốc tinh thần. Bừa bộn trong một căn hộ cũ nằm trên đường Điện Biên Phủ. Còn nếu không công nhận thì sẽ chuyển sang một hướng khác theo kiểu nước đôi. Các thầy thì phán vô bờ lắm.

Nhưng cầm nên đi xa. Sự nghiệp… Nhà thầy L là một phòng ở tầng 3. Từ chuyện học hành. Phải làm lễ cắt tiền duyên mới ổn…”. Cũng đừng hùn hạp với ai. San sớt này cũng giống với quan sát của chúng tôi.

Chả biết cau đẹp nghĩa là thế nào. Trong quá trình bói. Tốn tiền. Chị bảo nên thiên lí ăn hay hàng uống?” - “mừng tuổi uống đi.

Hoa mắt cảm giác có nhiều màu sắc xanh đỏ tím vàng nhảy nhót. Chẳng có chuyện gì liên tưởng đến chuyện gì. Có hai thằng mà không bị tị thì càng tốt chứ sao”. Thầy phán: Năm nay cầu gì được nấy nhé. Nạn đói nhà ai chả có người chết trẻ. Lần thì bảo cô mới đi lễ về.

Phóng viên không thấy điều gì khác. Giải trí hay dị đoan? thầy bói khuyên cặp bồ. Văng tục và than rằng mấy hôm nay nhiều khách đến nỗi khản hết cả cổ. Phủ Y thì toàn xin cờ bạc thôi. Thầy không có thời kì. Cẩn thận hạn tháng này. Thầy xem được cho quờ mọi người. Tơ duyên. Đừng tìm việc mới làm gì.

Nếu có bảng rồi. Một khách xem bói khi ra khỏi cổng nhà cô Q chán chường. 000 đồng ở chiếc bàn của thầy. Mình chán chả muốn phản bác nữa…” - chị Hảo kể. Đẵn đưa ra những lời khuyên không có căn cứ nhưng nhiều người cứ gọi là “tin đứ đừ”.

Trừ việc nhìn mặt trời một lúc thì bị chói mắt. Vì cũng đang có người giới thiệu người mới” thì thầy bảo: “Năm nay đường tơ duyên không có cung thành. Hoặc đứt cả hai ông đi để tìm ông mới. Chỉ cho đường đi nước bước trong cuộc sống đã là điều vô lý không tưởng rồi.

Chị xem cho em xem đứt ông nào đi. Tôi và mấy chị bạn thuê xe lên tận đó để xem. Hay khi đang cãi nhau với chồng. Nói những thứ không ai kiểm chứng được. Ra chùa làm lễ. Như một liều thuốc ý thức thôi. Khách mới đến. Các chị cho biết là năm nào đầu xuân cũng phải ghé nhà cô L để cô xem cho một quẻ. Một ông đã đứt rồi mà”. “Năm nay em tính ghi số có được không?” - “Được.

Mình đang thất nghiệp. Thầy bảo: “Năm nay bạn trai cực kỳ được. Gần chục người xem thầy đều phán: “Cau mua đẹp đấy!”. Cầu gì được nấy thì lại thấy vui. Khi quan sát.

Đất cát. Nói chung đường tình duyên cũng long đong. Hà Nội).

Còn vong có theo hay không thì có trời mới biết). Cũng thành thử mà thời khắc này đang được coi là mùa làm ăn của các thầy bói. Xem bói đầu năm Cuối năm rủ nhau đi xem bói: Nhu cầu. Chị này hỏi lại: “Nhưng em đang có hai ông. Phải ai thì người ấy cứ áp vào mình. Nếu người ta chỉ cần bỏ ra 100-200 nghìn đồng mà có người nói trước cho hạn vận.

Người bị thầy phán sai thì lại tự yên ủi: Chắc mình không hợp vía. Ông chú gì đó chết trẻ theo (thời chiến tranh. Chị này cố nài: “Nhưng mà em muốn đứt luôn hai ông này chứ chùng chình mệt lắm.

Thấy nhà thầy nào người đi xem bói cũng tấp nập ra vào. Thủ tục rườm rà là vậy. “Hai tuổi đại kỵ. Chúng tôi cứ tự hỏi không hiểu sao người ta lại thích xem bói toán đến vậy.

Một chị khác thầy bảo vợ chồng hai tuổi đại kỵ. Quay lại hay không là ở mày”. Thầy L không phán gì nhiều. Tôi đã đi âm được đến nhà cô. Hỏi thầy L xem bói thì hầu như ai cũng biết. Thầy hỏi địa chỉ nhà rồi bảo: Nhà cô đi qua cái đèn xanh đèn đỏ. Tôi thấy nhà cô có mấy vong đấy. Nói dựa. Ra chùa làm lễ dâng một hình nhân thế mạng. Đất cát cái gì cũng sai. Nếu chẳng may không ăn mặc như cô quy định thì nài cô một lúc cô vẫn cứ xem cho.

Tiếc công đi và tiền xem bói. Chị Đoàn Thị Hảo (Định Công. Sư trụ trì ở đó phứa lắm. Một thầy khác là thầy Đ ở Nguyễn Lương Bằng. Cô cứ ngồi nói huyên thuyên. Đầu năm nào chị cũng phải đi xem vài nơi. Thầy bảo. Không tiếc lời lăng xê.

Ngẫm lại mình đi xem nhiều khi chỉ cho vui. Bạn trẻ tỏ vẻ do dự lắc đầu phản đối việc mình yêu hai người thì thầy tiếp luôn không để khách kịp phản bác: “Là bác nói yêu hai người sâu đậm. Chỉ có điều chưa cho tiền nhiều thôi”. Đi nước ngoài càng tốt. Mình còn chưa định thần được thầy nói có đúng không thì thầy đã khẳng định: Được rồi. Thầy tử vi. Có cái hố rác trên đường đi đúng không? trời ơi đất hỡi.

Giới thiệu cho những người khác. Lần thì người nhà cô bảo đêm qua cô xem đến nửa đêm. Thầy còn khuyên: Đừng làm ở chùa X. Đến là phải mặc áo màu đen hoặc trắng. Đôi khi cô còn chuyển giọng (giống như kiểu người âm nhập vào nói). Nếu khách xem xác nhận thì thầy sẽ dựa theo đó mà nói tiếp. Các thầy thường phán những chi tiết chung chung. Hết chuyện nọ đến chuyện kia mà chẳng có bài bản.

Không bị ganh đâu mà sợ. Rồi thì bảo nhà cửa. Thầy phải hỏi luôn là đã có bảng tử vi chưa. Thầy bảo: Chồng mày tính ngang lắm. Uống cà phê. Tin rằng mua cau đẹp thế thì năm tới kiên cố may mắn. Bài bạc như điên. Người ta có giới thiệu nồng nhiệt đến mấy cũng không đến đâu.

Nói hết công nghiệp hóa. Người trước hết hiện đã bỏ chồng. Kêu Đức ông cho nó nghe lời mình”. Còn yêu vớ vẩn bác không tính. Bi hài đi lễ. Tuy nhiên nói làm hàng vậy thôi. Về đường tình duyên. Cứ chơi bét nhè xả láng đi. Năm nay uống đại lộc”. Rồi đến cả chuyện cô ăn lộc của ai của ai… Rồi cô thắp hương. Tức là khách cũ đã được thầy kẻ bảng tử vi từ những năm trước.

Sao mày không làm lễ sớm. Đếm sơ sơ chỉ tính riêng buổi chiều hôm đó thầy xem cho chừng chục người. Bi hài xem bói đầu năm Chủ nhật 16/02/2014 06:23 ANTĐ - Cứ độ ra giêng đầu năm mới là người người rủ nhau đi xem bói để “biết trước” được vận mệnh.

Dân tình lớn bé già trẻ khúm núm chực chờ đợi vì thầy… bận và chúng tôi đã được chứng kiến vô khối những cảnh “cười ra nước mắt” của những thầy bói nói dựa kiếm tiền….

Chị này tiu nghỉu: “Vậy là lại quay lại à. “Có lần chừng như thầy ở tận Hòa Bình.

Thầy lấy dao bổ đôi quả cau ra và ai được thầy phán mua cau đẹp thì y rằng mặt mũi hớn hở.

Phán đúng lắm. Trước tiên thầy bảo trộn 9 cái. Khi chúng tôi có mặt thầy đang xem cho vài bạn trẻ có vẻ đang là sinh viên. Người tin đã đành. Đất cát đẹp.

Chỉ với một bộ bài tây (tú lơ khơ). Hỏi cô xem công việc thế nào thì cô lại bảo: Cứ làm công việc hiện tại đi.

Xong mới xem cho mọi người. Cầu tiền có tiền. Nhà cửa. Cứ lên chùa cầu là nó khắc nghe lời… Tuy nhiên không ít lần chị Hảo lâm vào cảnh bực dọc vì xem bói. Đó cũng là lẽ thường nhật.

No comments:

Post a Comment