Sunday, November 24, 2013

Việt Nam trở thành thành viên tổ chức hỗ trợ tên miền mã nhà nước thuộc ICANN.

Ngày 20/11/2013

Việt Nam trở thành thành viên tổ chức hỗ trợ tên miền mã quốc gia thuộc ICANN

Trọng điểm Internet Việt Nam (VNNIC) - cơ quan quảnlý tên miền mã quốc gia.

Tham gia ccNSO là đích Việt Nam hướng tới. Trong cơ cấu tổ chức của ICANN. CcNSO là 1 trong 7 tổ chức trực thuộc thành lập năm 2003 với chức năng tương trợ cho ICANN xây dựng chính sách toàn cầu hệ trọng trực tiếp đến các vấn đề tên miền mã quốc gia.

CcNSO có 144 thành viên là các đơn vị quản lý tên miền mã nhà nước. Tăng cường hiệp tác quốc tế và nâng cao vị thế Việt Nam; tạo nhịp và khả năng cho việc bảo vệ ích lợi quốc gia thông qua các chính sách quản lý tên miền mã nhà nước. HM. Việc tham gia sâu hơn vào các hoạt động và tổ chức của ICANN nói chung là cấp thiết đối với Việt Nam.

Việt Nam chính thức trở nên thành viên thứ 143 của ccNSO.

VN - được Bộ Thông tin và Truyền thông ủy quyền thay mặt Việt Nam tham dự với nhân cách thành viên của ccNSO.

Nhằm tăng cường sự dự của Việt Nam vào hoạt động điều hành chung mạng Internet toàn cầu. Ngày nay. Dựa trên quan điểm của các thành viên.

Đặc biệt khi ICANN đang khai triển nhiều chính sách quan yếu về tên miền cấp cao mới. Đề xuất các quan điểm kịp thời bảo vệ ích lợi nhà nước. Việc chính thức tham dự vào ccNSO sẽ giúp Việt Nam dự vào quá trình nghiên cứu và xây dựng các chính sách của ICANN có can hệ đến tài nguyên Internet.

No comments:

Post a Comment