Friday, November 8, 2013

Bão số 14 quét dọc miền Trung ra miền Bắc.

Giật trên cấp 17

Bão số 14 quét dọc miền Trung ra miền Bắc

Có một số nơi như Phước Sơn lên trên 200mm làm cho nước các hồ thủy điện lên rất nhanh. Bệnh viện chằng chống nhà cửa.

Lực lượng chức năng tỉnh đã chỉ đạo tiếp xả nước điều tiết để đưa về cao trình an toàn chuẩn bị đón bão. Ban chỉ huy tiền tuyến phòng chống siêu bão số 14 cũng được quyết định thành lập tại thành phố Đà Nẵng. Cấp 9. Khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả lãnh hải giữa quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 10 - 12.

Nhưng khi vào gần bờ. Các lực lượng chức năng đã được yêu cầu xuống tận các ban quản lý. Khu vực Bắc Vịnh Bắc Bộ từ ngày mai (10/11) có gió mạnh cấp 7. Cấp 15 (tức thị từ 150 đến 163 km một giờ). Biển động mạnh. Vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 12 - 14. 1 vĩ độ Bắc; 104. Cụ thể. Mỗi giờ đi được khoảng 15km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Tỉnh Bình Định cũng đề nghị quơ các lực lượng quân đội. Hiện có 33 hồ chứa có nguy cơ mất an toàn. Cách đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 290km về phía Đông Đông Bắc. Sự thay đổi hướng này rất hiểm nguy bởi nó sẽ vừa gây ra một vùng ảnh hưởng khôn cùng hiểm nguy và rộng lớn. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14 (nghĩa là từ 150 đến 166 km một giờ).

Biển động dữ dội. Siêu bão Haiyan tàn phá Philippines. Vùng gần tâm bão cấp 12 - 13. Tỉnh đã chọn phương án di tản hết thảy dân ở nhà cấp 4 đến nhà cấp 3 để tránh bão. Đi dọc miền Trung ra miền Bắc Hiện bão số 14 vẫn đi rất nhanh giữa hướng là 30 – 35 km giữa hướng Tây và Tây Tây Bắc. Sóng biển 5 – 8m. 5 kinh độ Đông. Sau đó vùng mưa sẽ mở rộng ra Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ. Bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc.

Trong đó 30 tàu ở lại các đảo Trường Sa. Có thể sạt lở. Sự đổi thay đường đi này của bão số 14 là do chịu sự chi phối của áp cao cận nhiệt đới. Miền Trung đối phó siêu bão lịch sử thành phố Đà Nẵng đã thẩm tra mọi kế hoạch.

Dự báo trong 24 giờ tới. Trong khoảng 24 đến 48 giờ tiếp theo. Giật cấp 15. Đà Nẵng đã lên kế hoạch đưa 20. Từ đêm nay (09/11) các tỉnh từ Bình Định đến Nghệ An có gió mạnh cấp 8 - 9. Ở các tỉnh Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa từ chiều tối và đêm ngày 10/11 gió sẽ mạnh dần lên cấp 6.

Giật cấp 16. Nó sẽ tàn phá dọc miền Trung. Nhằm thẳng vào lục địa các tỉnh miền Trung.

Có nơi mưa rất to và dông

Bão số 14 quét dọc miền Trung ra miền Bắc

Bão số 14 đã suy yếu đi một ít. Tránh trú. Do ảnh hưởng của bão. Giật cấp 7 – 8. Sau khi đi vào hải phận phía Đông Đông Bắc quần đảo Trường Sa.

Cấp 17. Mỗi lần đổi hướng bão sẽ đi chậm hơn. Tại tỉnh Quảng Ngãi. Vùng ảnh hưởng cho nên cũng rộng lớn hơn. 48 đến 72 giờ tiếp theo. 7 độ Kinh Đông. Cùng đoàn chống bão của Ban chỉ đạo gian lụt bão trung ương do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu đã về các địa phương trực tiếp chỉ huy công tác buồng siêu bão số 14.

Các phương án chống bão cũng đã được chuẩn bị. Đến 7 giờ ngày 11/11. Tại Bình Định. Dân quân tự vệ trực 100%. Dài. Giật trên cấp 17.

Hải phận ngoài khơi các tỉnh từ Bình Định đến Quảng Trị (bao gồm cả các đảo Lý Sơn và Cồn Cỏ) từ chiều tối nay (9/11) có gió mạnh cấp 8. Giật cấp 8. Khu vực ven biển và các đảo từ Quảng Ngãi - Nghệ An cần dự phòng nước biển dâng cao phối hợp với triều cường cao từ 4 – 6m.

7 độ Kinh Đông. Biển động dữ dội. Chặt tỉa cây… giảm thiểu thiệt hại. Hồi 7 giờ ngày 9/11. Từng vị trí bám sát trận địa. Trong ngày hôm nay tỉnh sẽ thông tin chính thức tới người dân để di dời. Bão số 14 có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc và đi dọc theo các tỉnh Trung Bộ.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9. 000 hộ dân đến vị trí an toàn. Tại tỉnh Quảng Nam đang có mưa rất lớn. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 14. Bão có khả năng đổi hướng chuyển di theo hướng giữa Bắc Tây Bắc và Bắc.

3 độ Vĩ Bắc; 109. Vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 14 - 15. 143 tàu ở vùng hiểm nguy đã di chuyển.

Vùng gần tâm bão trên 10m. Dự báo hướng của bão lại thay đổi. Sáng sớm nay (9/11). Cấp 10 (tức là từ 75 đến 102 km một giờ). 5 vĩ độ Bắc; 116. Vị trí tâm bão ở vào khoảng 12. Cơ quan phòng chống lụt bão đã cập nhập chỉ đạo thẳng tắp từ Trung ương và triển khai xuống cấp cơ sở bao gồm tuốt luốt cơ quan

Bão số 14 quét dọc miền Trung ra miền Bắc

Tại Quảng Nam. Cấp 15. Vị trí tâm bão ở vào khoảng 15. Khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ. Đến 7 giờ ngày 10/11. 27 hồ lên 80% dung tích. Xuống tận cấp phường với chủ trương nhà dân không an toàn dứt khoát phải tản cư tại chỗ. Trong đó có 46 hồ đã đầy nước. Rồi trở lên phía Bắc. Chủ tịch Ủy ban quần chúng tỉnh quyết định dời kỳ họp Quốc hội để về chỉ đạo đối phó với siêu bão Hải Âu. Mưa to.

Các đoàn chỉ đạo phòng chống bão của Chính phủ do hai phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Hoàng Trung Hải. Ảnh: AFP Khó khăn của Quảng Ngãi hiện là ở huyện đảo Lý Sơn có một số nhà cấp 4 còn phần đông nhà cấp 3. Sau tăng lên cấp 10 - 11. Nhiều nơi có mưa to đến rất to. Cấp 12. Mỗi giờ đi được khoảng 25 - 30km. Vị trí tâm bão ở vào khoảng 19. Phân công trực tiếp từng người.

Cấp 9. Cấp 16. Hiện. Bít tất cơ quan công sở làm việc thứ 7 và chủ nhật này trực chiến. Với các công trình xây dựng. Toàn thành thị Đà Nẵng vào cuộc chống bão cùng với sự tham gia của Quân khu 5.

Ngập úng cho vùng hạ du. Công an. Mỗi giờ đi được khoảng 30 - 35km.

Tỉnh Quảng Nam có 73 hồ chứa. Hình ảnh mây vệ tinh của siêu bão Dự báo của trọng tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn và các mô hình của các cơ quan dự báo trên thế giới đều cho thấy khi vào gần bờ miền Trung.

Trải dài từ các tỉnh miền Trung ra miền Bắc. Trên hải phận các tỉnh Bình Định – Quảng Trị. Giật cấp 11. Giật cấp 14. Việc di tản dân vào bờ khôn xiết khó khăn. Trọng điểm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cho hay.

Nếu mưa bão lớn rất lo ngại. Trên khu vực các tỉnh Bắc Trung Bộ. Vùng ảnh hưởng siêu rộng và cấp gió siêu mạnh của bão số 14 (Nguồn: TTDBKTTV) Từ chiều tối nay (9/11) ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa. Gây khó khăn cả cho công tác dự báo lẫn phòng chống bão. Tỉnh Quảng Nam cũng đã lên phương án để giảm thiểu tối đa thiệt hại và có công điện gửi các địa phương thực hành.

Bão số 14 sẽ lại hướng lên phía Bắc.

No comments:

Post a Comment