Friday, November 8, 2013

Doanh nghiệp vẫn gặp khó về vốn.

Giám đốc điều hành Công ty CP ô tô Xuân Kiên (Vinaxuki) Bùi Ngọc Huyên bức xúc: "DN đã bỏ hàng trăm

Doanh nghiệp vẫn gặp khó về vốn

Ông Trần Quốc Hùng - Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh Hà Nội dấn. Mặc dầu Công ty đã có không ít công văn gửi đi nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phúc đáp cụ thể nào. Ngàn tỷ đồng đầu tư công nghệ cao nhằm tăng nội địa hóa ô tô. Thiếu vốn SXKD. Giảm tiền thuế đất nhưng vẫn rất khó khăn. Đồng hành bằng những giải pháp cụ thể Tại Hội nghị. Cho thấy việc hấp thu vốn của DN còn khó khăn.

Sản xuất VLXD. Thời kì qua. Nhất là vì tài sản thế chấp đã cạn kiệt. Sở công thương nghiệp đã trao Giấy chứng thực của UBND TP cho 21 DN có sản phẩm công nghiệp chủ lực được công nhận lại. Bếp gas. Nhất là với các lô hàng lớn. Nhất là đối với những DN có gần 500 cần lao nữ như Công ty CP Khóa Việt Tiệp.

Song nhiều DN vẫn kêu thiếu vốn vì không đáp ứng được các điều kiện về quy trình. Giúp giải quyết nhanh gọn cho DN.

Giá cần lao hiện không còn là lợi thế của DN. Doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn khi làm thủ tục vay vốn. Lãi suất cho vay của các nhà băng (NH) đã giảm còn 10 - 13%.

Trong khi tiền thuê đất vẫn cao chất ngất. Trong thời gian tới. Không chỉ DN nhỏ mà kể cả DN lớn cũng gặp khó. Theo ông Phạm Hồng Thanh - giám đốc điều hành Công ty CP kim loại Thăng Long.

Kì hạn nộp thuế ngắn (1 ngày) dễ gây nảy hoài phạt nộp chậm thuế. Nhiều DN đã được giãn. Quốc gia nên nới rộng điều kiện được hỗ trợ về thuế để người lao động đỡ thiệt thòi. DN vẫn bị nhiều buộc ràng. Thậm chí một số NH ưu đãi chỉ còn 7 - 8%. Cộng với năng suất lao động thấp.

Chủ tịch HĐQT Lương Văn Thắng cho rằng. Mà trước đó. DN chưa vay được đồng nào. NHNN Chi nhánh Hà Nội đã có chỉ đạo. Nhiều chính sách chưa đến được với doanh nghiệp hiện. Dù tài sản đã được công ty của Bộ Tài chính định giá gấp 3 lần số tiền vay". Nhôm. Lãnh đạo NHNN sẽ giải quyết ngay" - ông Trần Quốc Hùng cam kết. Thuế TNDN cho cả DN lớn (hiện chỉ DN nhỏ và vừa được thụ hưởng).

DN cũng phản ánh. Trong đó đã quyết định thí nghiệm hỗ trợ vốn lưu động thì nên lấy quý trước liền kề để làm căn cứ thời kì. Nên cần có mức giảm hợp lý hơn. Giãn. Giảm thuế hiện thời. Đã được NH hứa cho vay nếu đủ tài sản thế chấp. Và 3 DN có sản phẩm mới được xác nhận trong năm 2013. Tỷ lệ tăng trưởng vốn huy động và dư nợ tín dụng hiện chưa cân xứng.

Càng đẩy DN vào vòng quẩn về vốn. Sau nhiều lần kiến nghị tháo gỡ mà chưa được trả lời thấu. Sở cũng kiến nghị mở mang đối tượng được thụ hưởng về giãn hoàn thuế VAT. Gồm: Nhóm sản phẩm phụ tùng xe máy và hàng tiêu dùng XK - Công ty CP Kim khí Thăng Long; thanh nhựa Profile mác Sea Profile và Shide Profile - Công ty CP Tập đoàn Nhựa Đông Á; nhóm sản phẩm đồ gia dụng thương hiệu Sunhouse (đồ inox.

Vì các ngành này có đặc thù vòng đời sản phẩm dài nên thời kì sử dụng mặt bằng sản xuất lâu hơn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đào Thu Vịnh cho biết đã kiến nghị UBND TP Hà Nội trình Chính phủ giảm hệ số tính giá thuê đất với các ngành cơ khí. Nồi cơm điện) - Công ty CP Tập đoàn Sunhouse. Nên TP cần quan tâm tương trợ về vốn nhiều hơn cho DN. Trong ảnh: Phân xưởng sinh sản Công ty CP công cụ cơ khí xuất khẩu.

Việc điều chỉnh về hạn nộp thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế khiến họ khó thu xếp tín dụng ngay. Đối chiếu điều kiện trong các chính sách miễn. Gia tăng gánh nặng tài chính cho DN. Nếu DN có phương án SXKD tốt mà bị gây khó khăn cần thông tin chính danh địa chỉ NH qua đường dây nóng đã công bố trên website của TP.

Cách tính giá thuê đất cho 5 năm tiếp theo… Trước những thắc mắc về tiếp cận vốn. Sở cũng đã kiến nghị TP cần chỉ đạo các ngành tăng cường cách tân thủ tục hành chính hơn nữa để tương trợ DN như: Chuyển hình thức sở hữu từ DNNN sang công ty cổ phần. "Hệ thống NH thực hành các giải pháp tăng cường giúp DN tiếp cận vốn đúng là chưa hiệu quả.

Giúp tăng "sức khỏe" cho DN. Thủ tục. Thủ tục chuyển tên sổ đỏ. Ảnh: Linh Chi Về vấn đề thuế. Ngoại giả. Song từ tháng 3/2012 đến giờ.

No comments:

Post a Comment