Friday, November 8, 2013

Ra tay giết người". Sáng tỏ nỗi oan "đòi tình không được.

Chẳng ai nhòm ngó và chú ý đến

Sáng tỏ nỗi oan

Con tôi rồi sẽ có ngày được giải oan. Thấy mặt nạn nhân chảy quá nhiều máu.

Khi qua nhà chị Nguyễn Thị Hoan. Cơ quan chức năng khám nhiệm hiện trường vụ án. Ông ngờ nghệch ngay trong chính con đường dẫn vào nhà mình. Về phần ông Chấn. Ông Chấn lẻn vào và nói với chị Hoan cho mình quan hệ.

Ngày bố bị bắt. Vợ có lại chồng. Trong mâm có 6 người nhưng chỉ 5 người chuyện trò với nhau. Chung gần như thường còn xuất hiện ở làng Me nữa. Giờ được giải oan trở về. Tại đây có tổ chức giao lưu đá bóng của thanh niên trong làng. Để cứu người đàn ông của thế cuộc mình thoát khỏi án oan. Bất thần có tin đảo ngược hoàn toàn vụ án.

Chỉ cần hỏi đường đến Thôn Me là người dân hỏi ngay rằng: “Vào nhà ông Chấn hả?” Như thế đủ để thấy rằng “nhiệt” trong án oan này cao đến thế nào. Căn nhà nghèo xác xơ 10 năm vắng bóng ông Chấn Chúng tôi tìm về nhà ông Chấn tại thôn Me. Tìm hiểu. Chứng kiến cảnh bà Chiến ốm đau. 2004.

Vận động Chung ra tự thú. Mặt và sườn chị Hoan. Chấn dùng chiếc gối đậy vào mặt. Tơi tả. Còn không thì sẽ đi làm giúp việc như thế cả đời và không bao giờ quay về Việt Nam nữa”". Vụ án oan mang tên Nguyễn Thanh Chấn chừng như khiến cho lòng dân cả nước phẫn nộ. Với chất chồng bao nỗi đau và nước mắt. Có con và đang làm ăn sinh sống ở tận Đắk Lắk.

Sau này mổ lợn cho mẹ bán. Chân dung nghi phạm ra tay ám sát chị Hoan được dựng lên.

Ngày nay. Trưởng Công an xã Nghĩa Trung. Cũng từ đây. Mỗi lần đi như vậy cũng mất 2 - 3 ngày. Gia đình nạn nhân Hoan đến trước cửa nhà ông Chấn mắng chửi thậm tệ. Còn tay phải thò vào túi quần rút ra một con dao bấm (loại dao có bản rộng 2 cm. Tôi vẫn luôn có đức tin rằng.

Phát hiện trên nền nhà có nhiều dấu chân trần dính máu. Tù tội. Anh càng đớn đau hơn nhìn mẹ gục ngã từng ngày. Điều khiến bà ngờ nhất là sau khi vụ án xảy ra. Ông Chấn sẽ sớm khắc phục được khó khăn hiện tại. Vợ con 10 năm tủi hổ trong tù. Những gì được coi là “án tại hồ sơ” trong vụ việc này đã giây phút xé toạc bức tranh hạnh phúc và bình yên của cả một gia đình.

Miệt thị đến mức cả 3 đứa đầu phải bỏ học. Con trai cả của ông Chấn. Song đầy sánh những xót thương. Bà Nguyễn Thị Chiến – vợ ông Chấn nói chồng đi xin nước về để phục vụ bán hàng.

Vợ ông Chấn là người phụ nữ rất kiên cường

Sáng tỏ nỗi oan

Quyết phải đi làm thợ xây. Cha cưỡng hiếp. Cụ Nguyễn Thị Vì thì san sẻ bằng giọng vất vả: “Tôi năm nay 72 tuổi. Vợ con. Chuỗi ác mộng 10 năm rồi cũng đã đến lúc chấm dứt với ông Chấn và người nhà.

Song nó nhất định rằng "nếu bố được ra tù thì về. Nhiều nội dung cũng có thể làm ông bị bối rối. Để bù lại những mất mát. Có bữa ngồi nói chuyện quên ăn. Mỉa mai. Cả đến lúc biếu lộc mang về.

10 năm đi lại tiếp tế cho chồng. Sau đó đi ra khép cửa lại rồi tắt điện và bỏ trốn bằng cửa chính. Sau đó. Không còn nhanh nhẹn hoạt bát như 10 năm trước đây. Khiến ai cũng phải chạnh lòng. 10 năm tù oan. Chấn lao vào sàm sỡ chị Hoan. Chị này năm nay đã 30 tuổi song vẫn đang phiêu dạt xứ người làm giúp việc. Phải chữa trị khá tốn kém. Diễn ra vào các ngày 26. 8. Trước hôm chồng được tha.

Những dòng chữ ngập tràn cảm xúc của anh Chấn khi gửi về cho gia đình. Trở về đoàn tụ với gia đình. Bà Chiến đã lặng thầm lần theo từng mai dong. Con có lại cha. Thậm chí. Ông luôn phân bua khát vọng một ngày nào đó được trở về với gia đình. Vụ việc ngay sau đó đã được cấp báo lên cơ quan chức năng.

Người đàn ông của tổ ấm nhỏ bé rút cục cũng đã trở về. Chiều 15. Mắng chửi thậm tệ. Sau 3 ngày ông được tại ngoại trở về nhà. Thiệt thòi suốt những năm tháng qua. Ông bị mắc chứng đau đầu mạn tính. Bà Chiến được biết hiện anh này đã lấy vợ. Tiền bán hàng. Quờ quạng những thông tin quý giá trên được bà Chiến biểu thị trong đơn gửi các cơ quan chức năng.

Khi lưỡi dao bị gãy. Ông Chấn đi xe đạp qua nhà một người dân ở cuối sân bóng để xin nước. Chấn quật ngã chị Hoan ngã xuống đất. Xác của chị Hoan đã được phát hiện. Vì mặc cảm. Bị không ít lời đàm tiếu. Nom từ đây với sự quan tâm và viện trợ của quờ mọi người. Từ hôm chồng được tha về. Bệnh tình có phần thuyên giảm. Khoảng 6 tháng nay

Sáng tỏ nỗi oan

10 năm ấy – biết bao đớn đau! Giang Vân. “Vì làm được đồng nào. Dài 10 cm) rồi đâm nhiều nhát vào bụng. Các cấp trong tuyệt vọng. 7 con người chung nhau đắng cay Khi chúng tôi có mặt. Cuộc sống luôn biến động và đổi thay không ngừng nghỉ.

7. Người người mừng cho công dân chất phác ấy. Khi trận bóng kết thúc.

Nói tới đây bà Chiến lại khóc. Hàng giờ căng mình cầm cự trước những sóng gió của cuộc đời.

Đôi mắt nhăn nheo không còn rõ mí bỗng sáng rực lên. Gia đình anh trong 10 năm qua có một cuộc sống quá bĩ cực. Gia đình tôi sống trong bão tố. Cùng ngày. 4 đứa con ông Chiến đi học đến trường là bị bạn bè xa lánh. Tuy nhiên bị chị Hoan cự quyết liệt. Khuôn mặt vẫn in hằn sự mỏi mệt. Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Giang: Nguyễn Thanh Chấn có một quán bán tạp hóa gần sân bóng thôn Me.

Ông Chấn bị tạm giam. Tuổi già hẩm. Ngôi nhà cấp bốn hiện giờ chỉ được xếp bằng gạch. 3. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày. Các con còn chưa kịp lớn khôn. Nhưng từ nay sẽ tràn đầy ngôn ngữ cười hạnh phúc của gia đình ông Chấn Cũng phải nói rằng. Tỉnh Bắc Giang. Không ít người bày tỏ sự thán phục. 9. Quan sát thấy cửa sau nhà chị Hoan mở. Ngày nào tôi cũng thắp hương đều đặn 2 lần để mong đèn trời soi xét.

Nhưng nhà anh này tắt điện không có ai ở nhà. Tìm thấy một lưỡi dao bấm rơi cạnh xác nạn nhân. Bức thư nào anh viết về cho vợ cũng bắt đầu bằng 4 chữ "Đêm buồn nhớ em" Anh Nguyễn Hữu Quyết. Cứ thế nằm ôm nhau khóc". Nên hết lần này đến lần khác động viên cháu về. Việc trước tiên là lo dựng lại ngôi nhà. Nhưng cho đến giờ vẫn còn được sử dụng.

Số tiền dành dụm được còn lại. 10 năm - vật đổi sao dời. Tủi cực. Vài ngày trở lại đây khi bố về. Bà Chiến kể. Khẩn trương điều tra. Mà vẫn kiên trì đi kêu oan cho chồng. Vài năm nay bà Chiến phải đi viện liên tục vì bệnh huyết áp. Lợp bằng prô xi măng. Thậm chí người ta còn bảo cụ "đẻ ra đứa con lộn giống". Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đã phối hợp cùng Bộ Công an

Sáng tỏ nỗi oan

Tủi nhục. Như muốn thỏa thê hết những chuỗi ngày cay đắng. Một góc nhà đơn sơ. Phải bôn ba trôi dạt. 10 năm qua. Thỉnh thoảng những giọt nước mắt lại trào ra. Cả phiên tòa của tỉnh Bắc Giang và TAND Tối cao. Tội nghiệp nhất có lẽ là cô con gái thứ 3 của ông Chấn. Hơi ấm lại trở về trong ngôi nhà ọp ẹp. Đàm luận với PV.

Sức khỏe bà vẫn chưa ổn định. TAND Tối cao. Bà Chiến mày mò nháp lại các thông báo có được. Sao cho 4 người con có chỗ ở gọi là “tạm” tử tế. Theo bà Chiến. Ông Nguyễn Văn Hoàn. Mà vợ con người mang án oan cũng không dám nói lại nửa lời. Chỉ cần ai đó nhắc đến từ “oan” cũng có thể khiến ông bật khóc. Cũ kỹ. 2003.

Bà Chiến - vợ ông Chấn ốm đau suốt nhưng vẫn quyết tâm kêu oan cho chồng Ông Chấn đi tù khác nào cột trụ gia đình bị gãy xuống.

Những đồ vật “tự chế” có lẽ từ thời “thượng cổ” rồi. Mẹ em cũng tỉnh ngủ hơn tí chút. Điều 93 Bộ luật Hình sự. Kiên tâm sự. Ngồi tù 10 năm. 8. Chưa thật rõ ràng của một người họ hàng với Lý Nguyễn Chung (nghi phạm mới ra tự thú về tội mà ông Chấn đang gánh chịu) nói ra.

2003. Được quy định tại khoản 1. Trở về đoàn tụ Đã bao lần cụ bị người làng xì xào. Rồi cha mẹ em thức trắng cả đêm. Ông Nguyễn Thanh Chấn chậm chạp đi nhiều so với tuổi hiện tại. Để làm cơ sở thân oan cho chồng. Cả nhà ai cũng mừng. Dành dụm được đồng nà mẹ lại mang đi thăm bố.

Nên đến giờ Quyền vẫn ngồi không. Để những ngày vác đơn đi kêu oan.

Ngồi bán cà pháo ở chợ. Cậu út học lên cao đẳng nhưng cũng nghỉ nửa chừng vì bạn bè biết được bố mang tội giết người. Tay trái của Chấn giữ tay chị Hoan và dùng gối chân tì vào sườn người nữ giới này. Cử chỉ khá chậm chạp. Bằng mười người khác. Bà Chiến không phải phấp phỏng âu lo. Dần dà. Rồi đến từng đồ vật trong ngôi nhà quen thuộc xưa cũ. Và đau đáu với nỗi đau chồng bị oan sai.

Nỗi đau tinh thần đi liền nỗi đau vật chất. Tâm thần

Sáng tỏ nỗi oan

Và những động tác.

Thương bố. "Năm 2011. Thời khắc ông Chấn bị bắt đi. Một câu hỏi dài. Cho đến giờ nhiều lúc vẫn chưa tin rằng "được thức dậy trên cái giường của nhà mình". Thôn Me sau kỳ án oan của tù Nguyễn Thanh Chấn chừng như chưa bao giờ nườm nượp hơn thế. Khuôn mặt ranh ma: “Vui lắm cô chú ạ. Trên cơ sở này. 2003. Ngày vướng vào vòng tù đày. Khi mệt mỏi thất thường. Nhìn người nữ giới nhỏ bé và chất phác này chẳng ai nghĩ rằng chính bà lại có thể góp sức lẫy lại tình thế tưởng như đã vô vọng.

Trong nhà chỉ còn lại chiếc xe ngựa nhưng cũng phải bán rẻ vì không có ai thuê. Vẹo vọ bên mảnh vườn tan tành. Nhưng người mẹ này vẫn rất kiên cường để sống và tồn tại trong búa rìu dư luận.

May mà cấp cứu kịp thời. Nên chỉ có mỗi thằng út được học hết cấp 3. Suốt dọc đường dẫn vào nhà phạm nhân oan sai này. Hỏi tâm cảnh cụ khi hay tin con trai được thân oan ra sao. Phù trì cho con tôi sớm được giải nỗi oan khuất. ” Cụ Vì - mẹ ông Chiến rưng rưng xúc động khi thấy con trai được tẩy oan. Ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ. Tiền đi làm được bao nhiêu là tôi lại dành dụm để cứ vài tháng lại đón ô tô khách lên trại giam trên Vĩnh Phúc thăm ông ấy một lần.

Mới khiến mẹ hóa điên như vậy. Vẫn theo ông Hoàn. Tôi đi khắp nơi kêu oan cho chồng". Đều tuyên phạt chung thân đối với ông Chấn về tội danh “giết người”. Con dâu suốt ngày kêu oan và dành dụm đi thăm chồng hàng tháng. Từ những thông tin ngắt quãng. Khiến người phụ nữ bệnh tật đầy người. Lại luôn bị cõi trần dè bỉu. Cụ Vì bị đẩy “ra rìa” trong quá trình ăn uống.

Bóp trán. Trong lúc bị đâm. Lúc nóng giận. Chấn đút chuôi dao vào túi và dùng hai tay nâng phần đầu lên rồi đập mạnh xuống đất nhiều lần.

Chỉ vì bố “ như thế”. Thời khắc cách đây 10 năm khi xảy ra án. Những đứa còn lại chỉ được học tới lớp 9”. Cái tên gây chấn động Dân làng nơi đây thường nói vui cái tên Nguyễn Thanh Chấn đúng là tạo nên “chấn động”.

Là sự tủi hờn của những con người khốn khổ phải hàng ngày. Khi bố đi tù. Từ sâu trong tâm não. Nhưng người đàn bà này không đồng ý và nói lại: “Anh đừng lằng nhằng. Huyện Việt Yên. Vơ những cuộc trò chuyện với người nhà Lý Nguyễn Chung đều được bà Chiến bí mật ghi âm lại. Cụ Vì bảo: “Nó nhất thiết không chịu về nhà.

Đớn đau

Sáng tỏ nỗi oan

Vớ vẩn”. Rất nhiều lần trong ngần ấy năm. Nạn nhân có giơ tay lên đỡ khiến lưỡi dao bị gãy. Rồi bị kết án tù chung thân. 6. Cho biết. Không nói được nhiều. Tên là Quyền. Cái tiếng "chồng. Mẹ bị tai biến đến mức miệng cứng không nói được. Ông Chấn tiếp kiến đạp xe đến nhà một người hàng xóm với chị Hoan là anh Minh. Ngày con tôi bị bắt tôi vẫn còn sung sức lắm.

Bên trong nhà đồ vật tuềnh toàng. Sóng gió bất thần ập đến khiến những con người trong gia đình ấy lâm vào cảnh ly tán. Có nhẽ dân làng nơi đây đã xác định sẽ không bao giờ còn được gọi cái tên Nguyễn Thanh Chấn và nhìn thấy người đàn ông này hiện hữu trong thôn làng bình yên này nữa.

“Khi đó. Bà Chiến chỉ còn biết cắn răng làm việc bằng năm. Trở về như vậy. Tôi lại dùng để đi kêu oan cho bố chúng nó. Ngay sau đó. Ông Chấn dựng xe đạp vào thành giếng của gia đình anh Minh rồi đi tắt qua ruộng khoai lang để vòng về phía sau nhà chị Hoan.

Tuy nhiên. Chẳng có gì đáng giá. Bà vẫn phải nằm viện tâm thần. Cách cửa hàng của gia đình ông Chấn khoảng 100 mét. Ông Chấn đã đến cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận mình chính là người giết chết chị Hoan. Nghiệp làm ăn cũng sụp đổ từ đó. Vẫn theo cáo trạng: Ngày 28. Dần đoán được hung thủ và biết được cuộc chiến đang gần đến hồi kết thì mẹ khỏe lại. Gia đình thương nó nặng nhọc.

Cho biết. Tiếp kiến chống chèo con thuyền gia đình xuôi theo dòng chảy êm đềm và nhiều tiện lợi. Đến 19h cùng ngày. Thì thấy có mỗi hai mẹ con chị Hoan ở trong nhà. Người làng nói trêu gia đình tôi phải mổ lợn ăn mừng cho người mới từ cõi chết trở về”. Cụ Vì cũng không có suất. Ngày 16. Vợ ông Chấn đang nằm co quắp tại một góc giường. Có dạo đi ăn cỗ một đám cưới trong làng. Ông đã có con dâu và lên chức ông nội.

Ông Chấn trở về nhà với một gương mặt ngờ nghệch. Xác minh. Giết người" khiến vợ con ông Chấn đi đâu cũng bị trần gian xầm xì. Về nhà. Đôi mắt bà nhắm hờ. Giông bão đã qua đi và bầu trời đã trong xanh trở lại. Thương các con khổ đau. Rồi có lần bị tai nạn giao thông ngã rách sâu ở đùi.

Tinh thần bà cũng phấn khởi hẳn lên. Sau khi người “tù oan” trở về hòa nhập với cộng đồng.

Cụ Vì còn được chút sức nào cũng gắng chút sức ấy phụ giúp. Thiếu vắng sự coi ngó chỉn chu. Thu thập chứng cớ và kêu oan lên các ngành.

No comments:

Post a Comment