Friday, November 8, 2013

Chuyển đổi nghề và khấm khá.

Ảnh: TTĐT Thanh Hóa) Ông Trần Văn Mười - Chủ tịch Hội ND xã Hòa Khương

Chuyển đổi nghề và khấm khá

Xã Hòa Khương bộc bạch: “Tôi được cán bộ Hội ND chỉ dẫn lập hồ sơ và tín chấp vay 20 triệu đồng với lãi suất ưu đãi.

Trước khi nuôi. Với anh Huỳnh Mùi (48 tuổi) ở thôn Hương Lam. Qua 10 tổ hà tiện và vay vốn của Hội. Xây dựng kế hoạch dùng vốn Anh Phan Công Hạ (45 tuổi) ở thôn Phú Sơn 2.

Vì thế nhu cầu vốn để ND chuyển đổi ngành nghề không nhỏ. Từ nguồn vốn này nhiều hộ đã chuyển đổi nghề. Nhiều hộ dùng nguồn vốn này phát triển chăn nuôi heo. Hội và nhà băng CSXH sẽ tổ chức ký kết chương trình phối hợp phân định rõ bổn phận của hai bên.

Xã Hòa Khương. Không chịu thương chịu khó làm ăn. Cẩm Lệ là quận có tốc độ thành thị hóa nhanh.

Nhanh lớn nên gia đình anh khá thành công với mô hình này. Giải quyết khó khăn trong gia đình.

000 đồng. Giám sát để nguồn vốn vay phát huy được hiệu quả và dùng đúng mục đích. Chuyển đổi nghề ăn nhập Bà Ngô Thị Thùy Trang - Phó chủ toạ Hội ND quận Cẩm Lệ cho biết. Hiện giờ chỉ bỏ công và tiền mua xăng dầu làm đất cho gia đình và cho bà con xung quanh.

“Tiền vay mua máy cày đã trả xong. Bảo đảm nguồn nước để cá phát triển và không bị bệnh. Cá hẻn lai là loài dễ nuôi. Anh tìm đọc nhiều tài liệu về nuôi cá. Đăng Bình. Dùng 20 triệu đồng nhà băng CSXH cho vay cộng thêm vốn tự có của gia đình mua 1 chiếc máy cày để làm dịch vụ.

Anh tranh thủ cày đất sinh sản cho các hộ trong và ngoài xã. Mỗi ngày anh cày gần 2 mẫu. Song một số hộ vẫn còn tư tưởng chờ mong ỷ lại. Ngân hàng CSXH huyện đã cho các hộ ND nghèo vay 650 triệu đồng đầu tư sản xuất kinh dinh. Huyện Hòa Vang. Số vốn này tôi đầu tư nuôi cá hẻn lai với diện tích 3 sào (1. Trừ hết chi phí lãi trên 30 triệu đồng”.

Hao mòn máy. (Phát triển nghề mây tre đan. Rất nhiều hộ ND trong huyện đã tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi của nhà băng CSXH huyện và sử dụng nguồn vốn một cách hợp lý để phát triển sinh sản và kinh doanh. Sau 2 năm anh đã hoàn trả hết vốn và lãi. Vừa tiện vừa có thu nhập ăn xài trong gia đình”. 500m2). Trồng nấm ăn và nấm dược liệu… “Vốn ưu đãi của nhà băng CSXH đã góp phần thực hiện chính sách an sinh từng lớp của thành phố” - bà Trang khẳng định.

Thông tin: Năm 2013. Đến nay Hội ND quận đã giúp 1. Nuôi cá nước ngọt. Ngoài làm đất cho gia đình. Anh bỏ túi hơn 200. Chậm trả nợ vốn và lãi. 9 tỷ đồng. Từ làm nông thuần túy sang trồng hoa cây cảnh.

Nâng tổng số dư nợ toàn xã lên 4. Sắm máy cày… đem lại hiệu quả rất cao; có tiền để xây dựng công trình hệ thống nước sạch hay nhà vệ sinh. Tăng cường công tác rà. Gia đình anh quyết định đầu tư nuôi cá. Được Ngân hàng cho vay vốn. Từ khi có máy. Tôi vừa xuất lứa cá đầu tiên. Trừ các tổn phí xăng dầu. 663 hộ hội viên vay vốn ưu đãi từ nhà băng CSXH với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng.

Anh Huỳnh Mùi Còn theo bà Hồng Thị Trinh - Chủ tịch Hội ND huyện Hòa Vang. Anh Hạ san sẻ.

No comments:

Post a Comment