Thursday, November 21, 2013

Tư vấn hướng nghiệp phê chuẩn hệ thống dịch vụ việc làm.

Chủ đề hội thảo đã đề cập đến thực trạng thất nghiệp tăng cao. Thực tiễn đó cho thấy hơn lúc nào hết cần thúc đẩy và tăng cường hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho người lao động. Tham gia hội thảo có các đại biểu đại diện cơ quan. Nghề gặp khó khăn trong tuyển dụng hoặc không thể tuyển dụng được lao động trong khi vẫn tồn tại tình trạng dôi cần lao.

Đó là các giải pháp sáng tạo trong tư vấn hướng nghiệp trực tiếp tại các trọng điểm giới thiệu việc làm của Việt Nam; tham vấn hướng nghiệp trực tiếp cho người tìm việc tại Nhật Bản; Kinh nghiệm đào tạo nghề cho thanh niên qua các chương trình đào tạo hướng nghiệp cho thành niên của Hàn Quốc; Giới thiệu các điển hình tốt trong việc đào tạo hàng ngũ tham mưu hướng nghiệp trong các tổ chức dich vụ việc làm mướn.

Tổ chức. Đây cũng là dịp để các quốc gia san sớt kinh nghiệm về hợp tác giữa dịch vụ việc làm công và doanh nghiệp dịch vụ việc làm trong việc cung cấp các dịch vụ tư vấn hướng nghiệp.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng tụ tập đàm luận những khả năng tác động đến các cơ sở đào tạo kỹ năng theo nhu cầu của thị trường cần lao. Cộng hòa dân chủ quần chúng Lào cũng cử đại diện đến dự và san sẻ kinh nghiệm. Nhiệm vụ quan yếu hàng đầu của mỗi tổ chức dịch vụ việc làm công để tăng cường kết nối cung và cầu trên thị trường lao động.

Sự thiếu hụt lao động dẫn tới tình trạng một số ngành. Trong đó tụ hội vào các vấn đề san sớt kinh nghiệm tư vấn hướng nghiệp trực tiếp cho người thất nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ việc làm và các chuyên gia đến từ 19 nhà nước. Dịch vụ việc làm thuê của các nhà nước thành viên khu vực châu Á-Thái Bình Dương và các nhà nước phát triển khác.

Thị trường lao động phải đối mặt với sự thiếu hụt cần lao có kỹ năng. Hội thảo được chia thành các phiên đàm luận ứng với những hình thức khác nhau của hoạt động tham mưu hướng nghiệp.

/. Việc làm xây dựng kế hoạch phát triển và dùng hiệu quả nguồn nhân công. Một trong những chức năng. Đây là lần trước nhất Hiệp hội dịch vụ việc làm mướn thế giới (WAPES) kết hợp với Bộ cần lao-Thương binh và Xã hội tổ chức hội thảo với chủ đề này tại Việt Nam.

Chính sách về cần lao. Chuẩn y đó không chỉ góp phần tăng cường kết nối kỹ năng trên thị trường cần lao mà còn giúp các nhà hoạch định chính sách về đào tạo. Hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động tham mưu hướng nghiệp-hướng nghiệp suốt đời.

Với nhân cách là quan sát viên. Việt Nam không phải là một ngoại lệ trước thực trạng này. Hội thảo diễn ra trong hai ngày 20-21/11.

No comments:

Post a Comment