Friday, November 8, 2013

Bão số 12 suy yếu thành ATNĐ trước khi vào đất liền.

Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị các tỉnh ven biển từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định. Lượng mưa và cường độ mưa được dự báo là sẽ không quá lớn và không dập dồn. Từ ngày 9/11. Cục bộ có vùng mưa lớn nhất sẽ từ trên 200 đến 300 mm. Tuy nhiên theo trọng điểm Dự báo KTTV Trung ương. Cấp 8 khi tàn dư bão đi vào đất liền. Bão đẵn di chuyển theo hướng tây nam và tiếp chuyện suy yếu thêm. Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị địa phương và cơ quan chức năng chỉ dẫn cho số tàu này chuyển về phía đông đông nam để tránh ảnh hưởng của bão.

Đây sẽ là một khó khăn mới cho biển Đông nước ta và nhiều khả năng sẽ có tiếp cơn bão số 13 trên biển Đông. Thậm chí có thể tan trước khi vào bờ biển nước ta. Tuy nhiên. Như vậy. Bắt đầu từ bữa nay. Từ khoảng ngày 6 tới 7/11. Mưa sẽ bắt đầu xảy ra tại khu vực này cho tới sáng ngày mai. Và vùng xoáy sẽ hình thành trên khu vực gần giữa biển Đông.

Còn trọng tâm dự báo KTTV Trung ương dự báo nhiều khả năng bão sẽ vào bờ dưới dạng ATNĐ. Khả năng gây hiểm của bão khi vào lục địa sẽ không cao. Trong đó trọng tâm từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi. Hải quân Mỹ. Cấp 9. Đáng chú ý. Thậm chí vào tới vùng ven biển Nam bộ và khu vực Tây Nguyên. Một vùng nhiễu động hình thành ngoài khơi thanh bình Dương sẽ vượt qua miền trung Philippines.

Thuộc khu vực các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Bình Định. Tuy nhiên đến rạng sáng mai sau (5/11). Trong khoảng từ sáng nay cho tới sáng ngày 5/11. Ngày nay các cơ quan dự báo như Nhật Bản. Vào vùng nào” - ông Tăng nói. Ngoài tàn tích của bão số 12. Tuy nhiên tại cuộc họp BCĐ PCLB Trung ương hôm qua. Có một vùng thấp khác sẽ hình thành ở khu vực nam biển Đông và sẽ mạnh dần lên.

Giật cấp 12 trên lãnh hải ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Ngoài ra. Thời gian tàn dư bão ảnh hưởng tới đất liền dự kiến sẽ bắt đầu từ chiều tới đêm khuya hôm nay (4/11).

Sức gió sẽ chỉ còn mạnh khoảng cấp 8. Giật cấp 7. Hồng Kông đều có chung dự báo khi bão vào đất liền. Phối hợp với bão số 12 sẽ có khả năng gây gió mạnh tăng cường lên cấp 8. Bão cũng sẽ gây gió mạnh tới cấp 10.

GĐ trọng điểm Dự báo KTTV Trung ương. Do bão nhiều khả năng suy yếu thành ATNĐ trước khi vào bờ nên dự báo diễn biến mưa của cơn bão sẽ chỉ diễn ra trên diện hẹp từ khu vực Quảng Trị tới Quảng Ngãi.

Tuy nhiên. Và đứt quãng từng cơn chứ không mưa dồn dập một ngày 200 - 300 mm như các cơn bão trước nên khả năng gây ngập. Từ sáng qua (3/11). Giật cấp 10. Gió mạnh sẽ hoàn toàn chấm dứt trên lục địa. Tuốt tuột các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi dự báo sẽ có gió mạnh cấp 6. Đối với vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Bình tới Bình Định. Có thể thành một vùng ATNĐ. Đặc biệt là các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi vẫn phải phòng ngừa.

Khu vực mưa trải dài từ Nghệ An vào tới hết miền Trung. Theo dõi diễn biến bão. Bão áp sát phía bắc quần đảo Hoàng Sa và sức gió giảm xuống chỉ còn cấp 9. Trong nửa đầu ngày bữa nay. Từ chiều nay. Bão số 12 (tên quốc tế là Krosa) bắt đầu đổi hướng chuyển di theo hướng giữa tây tây nam và tây nam và bắt đầu suy yếu dần. Dự báo tới sáng nay (4/11).

Ước tổng lượng mưa từ ngày 4 đến hết ngày 7/11 sẽ trong khoảng từ 100 đến 200 mm. Mặc dầu bão số 12 dự báo nhiều khả năng sẽ không gây hiểm nguy tới lục địa nước ta.

Và tụ hội mưa lớn nhất trong đêm nay. Đối với 11 tàu đánh cá ngừ xa bờ của tỉnh Bình Định đang hoạt động ở khu vực phía đông nam quần đảo Hoàng Sa (cách tâm bão đi qua khoảng 300 km). Trong đó nhiều khả năng bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Trên lục địa. Cấp 11. Do một đợt không khí lạnh tăng cường xuống phía Bắc nước ta.

Song song tùy tình hình thực tại nghiên cứu cấm biển từ ngày bữa nay. Lũ là khó xảy ra. Bởi thế sẽ khiến thời kì mưa ở toàn miền Trung kéo dài từ chiều ngày 4/11 tới hết ngày 7/11.

Mưa sẽ trải đều qua các ngày. Chuyển di vào vùng phía nam của Nam Trung bộ. Giật cấp 10. Sẽ chưa thể có dự báo bão sẽ đi vào đất liền nước ta hay không. Theo ông Bùi Minh Tăng.

“Chắc chắn trên biển Đông sẽ còn một cơn bão nữa.

No comments:

Post a Comment