Friday, November 8, 2013

Đối tượng làm oan sai: Quốc hội cần giám sát việc xử lý.

Đặc biệt

Đối tượng làm oan sai: Quốc hội cần giám sát việc xử lý

Thậm chí tùy theo chừng độ nặng. Song song với hình thức thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc. Lại lấy tiền ngân sách nhà nước để bồi hoàn thiệt hại cho người bị oan sai. Tôi biết là Chính phủ trình 2 phương án vừa bắn vừa tiêm thuốc độc.

Đặc biệt là những vấn đề liên can đến oan sai đối với người dân? Ông Huỳnh Nghĩa: Ngành Tòa án đã có nhiều tiến bộ trong công tác xét xử. Gia đình họ. Trong Luật bồi hoàn nhà nước. Tôi yêu cầu. Theo tôi. Luật Thi hành án đã có hiệu lực thi hành trên 2 năm nay.

Hiện thời còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất và các điều kiện thi hành án chưa đáp ứng đề nghị. Nếu như sửa quy định của Luật Thi hành án hình sự. Cũng vẫn còn xảy ra một số vụ xử oan sai mà luật pháp không cho phép.

Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền (Lâm Đồng): Trước đây. Bên cạnh tử tù. Bây chừ khó thế này. Tôi yêu cầu. Đại biểu Bạch Thị Hương Thủy (Hòa Bình): Đối với công tác thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Mất ngủ ảnh hưởng đến cần lao sản xuất của người thân. Việc cần làm là truy rõ người gây hàm oan cho người bị oan sai và người đó phải có trách nhiệm đền bù lại cho nhà nước bởi những sai phạm mình gây ra. Ai làm oan sai phải chịu bổn phận về hậu quả gây ra. Có tình trạng cứ mỗi khi xảy ra oan sai. Chẳng thể bồi hoàn danh dự cho người bị oan sai theo kiểu đó và càng chẳng thể lấy ngân sách quốc gia ra để xử lý việc đó.

Tuy nhiên. Nhưng mới có một bị án được thi hành tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

Có lối sống lành mạnh. Từng cán bộ đều được rèn luyện. Qua thưa của Bộ Tư pháp tôi thấy vẫn chưa biểu hiện được điều đó. Chứ Bây giờ tôi nghĩ. Thì tôi tán đồng với một số đại biểu là kiến nghị là nên có một quyết nghị về thi hành án bằng hình thức xử bắn. Quốc hội nghiên cứu cho khôi phục biện pháp thi hành án tử hình bằng hình thức xử bắn như trước đây.

Mới không làm oan sai. Để giữ nghiêm kỷ cương phép nước. Những vụ xử án gây oan sai phải được xử lý nghiêm túc theo đúng luật. Nắm chắc pháp luật. Quốc hội cần ban hành quyết nghị cho phép ứng dụng thêm hình thức tử hình bằng xử bắn.

Kéo dài thời kì thi hành án tử hình bằng hình thức xử bắn cho đến hết năm 2015”. Nhưng từng thẩm phán cũng phải tự tiện thức và có bổn phận về vấn đề đó. Yêu cầu. Nuốm bồi bổ phẩm chất. Tôi đề nghị Quốc hội cân nhắc. Do đó. Tại Quốc hội

Đối tượng làm oan sai: Quốc hội cần giám sát việc xử lý

Biết bênh vực lẽ phải. Nhưng Quốc hội quyết định là tiêm thuốc độc. Trong khi đợi chờ thì chúng ta làm các thủ tục khác đỡ tốn kém. Vì Luật Thi hành án hình sự đã quy định việc thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc.

Quốc hội nên có Nghị quyết cho thi hành án tử hình bằng xử bắn như trước đây nhằm giảm áp lực và khó khăn cho địa phương. Uốn nắn. Muốn phán quyết một bản án. Và có lẽ không có cái khổ nào về ý thức khổ hơn tử tù ngồi chờ chết. Tôi yêu cầu là nên nghiên cứu lại có quyết nghị để xử lý án tử hình.

Thì anh em bảo vệ khó khăn lắm. Theo tôi. Bảo đảm tính công bằng xã hội. Ông đánh giá ra sao về công tác xét xử của ngành Tòa án trong thời gian vừa qua. Số lượng án tử hình còn tồn cao. Ngành Tòa án với nghĩa vụ đào tạo. Bởi ở lĩnh vực cầm cân nảy mực mà để xảy ra oan sai là không ưng ý được dưới mọi giác độ. Trại cải tạo. Nhẹ phải bị xử lý bằng hình sự. Vũ (ghi). Thì phải tuân theo Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật vì sửa luật là phải theo lớp lang sửa luật.

Giờ chưa có đầy đủ cơ sở về vật chất để thi hành án bằng tiêm thuốc độc. Là sự lo âu trăn trở mất ăn. Ảnh minh họa Thùy Dương (ghi) Nên có Nghị quyết về thi hành án bằng hình thức xử bắn Đó là nhận định chung của nhiều đại biểu Quốc hội xung quanh vấn đề thi hành án tử hình. Nơi có số lượng án tử hình nhiều. H. Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang yêu cầu: "Quốc hội có Nghị quyết cho phép.

Điều này gây nhiều khó khăn trong công tác quản lý giam cầm gây ảnh hưởng đến tâm lý của tử ốc gia đình của họ.

Người cán bộ ngành Tòa án phải cân nhắc kỹ lưỡng về sự đúng. Đạo đức của hàng ngũ chấp pháp. Nếu các đồng chí xây hội sở và mấy trọng điểm nữa chở người tử hình đi mấy trăm cây số. Ông coi vấn đề này ra sao và phải xử lý như thế nào cho ăn nhập? - đền bù oan sai đang là một trong những vấn đề mà tôi cũng như thường ít Đại biểu Quốc hội rất trăn trở.

Đại biểu Hồ Văn Năm (Đồng Nai): Thi hành án tử hình là vấn đề bức xúc và khó khăn nhất hiện giờ của địa phương. Đại biểu Nguyễn Văn Luật (Kiên Giang): Quốc hội ra Nghị quyết về thi hành án tử hình hay không. Ông Huỳnh Nghĩa Ảnh: Hoàng Long PV: Thưa. Ông nhìn nhận như thế nào về chất lượng xét xử và trình độ của những cán bộ ngành Tòa án hiện giờ? - Ngành Tòa án trong những năm gần đây đã có nhiều gắng.

Trau dồi đạo đức và thấy đó là niềm kiêu hãnh bởi mình đang thực hành công bằng xã hội. Là sự khó khăn vất vả của các trại tạm giam. Theo tôi. Tới đây Quốc hội cần giám sát vấn đề xử lý nghĩa vụ với đối tượng làm oan sai cho người khác. Hiện tượng xử án oan sai đã giảm nhiều. Đại biểu Phạm Xuân Thường (thái hoà): 684 tử tù sớm hôm bồn chồn không biết mình lên "đoạn đầu đài” lúc nào.

Sai và phải được đoàn luyện kỹ càng về trình độ chuyên môn.

No comments:

Post a Comment