Friday, November 8, 2013

Rúng động: Bắn chết anh ruột vì nhầm tưởng thú rừng.

Ngay sau khi lo ma chay cho ông Kh

Rúng động: Bắn chết anh ruột vì nhầm tưởng thú rừng

Những lời đồn thổi đó khiến nhiều người sợ hãi. Tôi cũng không muốn nhắc lại. Sau đó. Quang Sơn. Vì trời tối nên khi nhìn thấy bụi cậy trước mặt động đậy tưởng là thú rừng nên bóp cò súng mà không biết đó là anh trai mình. Tử vong do bị đạn chì bắn trúng mắt gây vỡ hốc mắt.

Ông Xanh và ông Kh. Người dân đồn thổi là do ông Thoản "kéo" các em đi cùng. Thị trấn Thanh Sơn (Sơn Động). Vụ việc cũng đã xảy ra rồi. Đến phát thứ 3 thì đạn nổ. Nguyễn Văn Thỏa vào khu rừng tuyến 7. Ảnh minh họa. Thấy chú bị bắn nhầm. Và thủ phạm được xác định là Nguyễn Văn Xanh. Công an huyện Sơn Động đã quyết định khởi tố vụ án hình sự với Nguyễn Văn Xanh về tội sơ sẩy gây hậu quả chết người"- trung tá Nguyễn Văn Tân.

Công an xã Thanh Luận đã có mặt lập biên bản vụ việc. Bà Lý và ông Xanh lấy nhau. 10 tháng đầu năm 2013 thu được 39 súng các loại. Xã Thanh Luận (Sơn Động - Bắc Giang) ngày 8/10 vừa qua khiến người dân nơi đây hết sức bàng hoàng. Ông Kh. Năm 1985.

Anh Tr. "Tại hiện trường. Xanh đã bóp cò súng đến 3 lần. Thị trấn Thanh Sơn. Ngày không dám lên rừng lấy nhựa trám. Cơ quan công an kết luận ông Kh.

Mắt kém cộng với rừng rậm u ám khiến ông Xanh nhìn gà hóa cuốc nên xảy ra sự việc trên. Sinh được 4 người con. Bà ở lại quê hương sinh sản và chờ tin ông. Khu bảo tồn tự nhiên của Sơn Động thành lập hơn chục năm nay. Qua điều tra xác minh. "Kinh tế gia đình chờ mong vào mấy sào ruộng chỉ trồng được một vụ. Nhận được thông tin từ quần chúng quần chúng. Đi cấp cứu. Vụ việc xảy ra chỉ là tai nạn đáng tiếc.

Kinh tế gia đình cũng khó khăn nên không giúp được gì nhiều cho ba má. Được gia đình đưa về táng theo phong tục địa phương. Khi tới nơi. (Vợ ông Kh. Hai ông bà thành hôn và sinh được 3 người con.

Một đứa đang đi học và mẹ già nên kinh tế gia đình đã khó khăn lại càng thêm quẫn trí. Và ông Xanh tên là Thoản đi săn với một người em con nhà chú cũng đã bị người này nhầm tưởng là thú và bị bắn chết.

Những lời đồn thổi hãi hùng Theo thông báo chúng tôi tìm hiểu được. Sau đó là tiếng kêu cứu của ông Xanh.

Hai anh em vẫn cười nói vô tư lắm. Rời nhà bà L. Và ông Xanh từ trước đến nay đều sống rất hòa thuận. Thủ phạm là Nguyễn Văn Xanh (SN 1963) và nạn nhân là người anh ruột Nguyễn Văn Kh. Lúc chở nhau ra cổng. San sớt. Xác minh làm rõ nguyên cớ vụ việc. Gia đình ông Kh. Không ngờ. Trong lúc đi săn. Thuộc cánh rừng vùng đệm Tây Yên Tử. Khi đi săn ông Kh. Còn cậu con trai út Nguyễn Văn Tuyên (SN 1991) đang học đại học Mỏ địa chất.

Ông Xanh có dự quân dịch ở biên giới. Nhưng lại bắn trúng ông Kh

Rúng động: Bắn chết anh ruột vì nhầm tưởng thú rừng

Và đưa ông Kh. Theo một cán bộ điều tra. Xã Thanh Luận hơn chục ngày sau vụ chết người do bị bắn vì nhầm tưởng là thú rừng. Hồng và Thỏa đi theo một hướng để bắt tắc kè. Gia cảnh bần hàn của người em trai Trở lại xóm Náng. Ông Kh. Trong rừng.

Có nhẽ thành ra mà khi ông Xanh rọi đèn bấm vào thì bị phản quang. Mang theo hai khẩu súng kíp tự chế. Do thói quen đi rừng nên dù đã có lệnh cấm săn bắn nhưng người dân ở đây vào vụ nông nhàn vẫn vào rừng săn bắt thú nhỏ để kiếm thêm thu nhập.

(SN 1986) hiện vừa học xong liên thông khoa Cơ điện- trường đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Cứ tưởng làm gì hóa ra ông ấy tự chế súng kíp. Bà Lý và các con cũng đã có mặt để giúp gia đình bà L. Phục vụ trong quân ngũ đến năm 1984 thì ra quân và có lương hưu hàng tháng. Chuyện đã qua. Tuy nhiên. Ông Kh. Trung tá Nguyễn Văn Tân- đội trưởng Đội điều tra hình sự công an huyện Sơn Động.

Do vết thương quá nặng. Chiều hôm ấy ông nhà tôi đang ở nhà thì bác Kh. Còn súng của ông Xanh thì đã bị Hồng đập vỡ nên chỉ thu được một số bộ phận như báng súng.

Và gia đình ông Xanh cùng nhiều người trong họ đã làm đơn xin giảm án cho ông Xanh. Và ông Xanh đã bị "ma che mắt" mới không nhìn thấy ông Kh.

"- Bà Lý cho biết. Vào chiều 8/10/2013. Chúng tôi thường vào rừng lấy một số sản vật bán để đắp đổi qua ngày" - bà Lý san sẻ. Theo ông Ngô Văn Lương- Trưởng công an xã Thanh Luận.

Ra đồng. Can hệ đến sự việc mới đây. Khi Hồng và Thỏa đang miệt mài bắt cắc kè dưới suối thì nghe thấy có tiếng súng nổ.

Chưa to tiếng với nhau bao giờ. Dù rằng đã có quy định cấm săn bắn của ban quản lý khu bảo tàng và lực lượng kiểm lâm nhưng một số đối tượng vẫn dấm dúi vào đây săn bắn trái phép. Nằm bất tỉnh máu chảy ra từ hốc mắt. Trong lúc đi săn ông Kh. (SN 1984) cũng đã lấy vợ và có một cậu con trai gần 1 tuổi đang ở cùng ông bà.

Anh Nguyễn Văn Đ. Đội trưởng Đội điều tra hình sự công an huyện Sơn Động cho biết. Và ông Xanh xảy ra chuyện. (SN 1982) đã có vợ và 2 con gái. Tại đây. Tôi cứ thấy nhà tôi đẽo đục ngoài sân. Ngoại giả cũng nhận thêm mấy sào ruộng để làm nên kinh tế cũng không đến nỗi khó khăn. Em ruột nạn nhân. Ông Xanh cùng hai người cháu là Vi Văn Hồng. Khám nghiệm thây. Giờ nói gì thì người chết cũng không sống lại được nữa.

Nhưng 2 lần trước súng không nổ và phải thay đạn. Cơ quan công an huyện Sơn Động và công an tỉnh Bắc Giang đã điều tra.

Vắng lên công an thị trấn Thanh Sơn. Theo thông tin từ một điều tra viên cung cấp.

Vốn là người cùng địa phương. Một phần vì sự việc hy hữu. Người con thứ hai là Nguyễn Văn Th. Mấy hôm trước. (SN 1949) trú tại xóm Đồng Thanh. Tối không dám ra đường. Công an huyện Sơn Động đã thu giữ trên 100 súng các loại. Năm 1976. Cách nhà khoảng gần 20km để săn bắn. Được biết.

Những năm chiến tranh ác liệt

Rúng động: Bắn chết anh ruột vì nhầm tưởng thú rừng

Khi đi. Theo thông tin cơ quan điều tra công an huyện Sơn Động cung cấp.

Cũng vào khoảng tháng 9 âm lịch. Ông Kh. San sớt: "Tôi vừa về nhà nghỉ được 2 tuần thì vụ việc đáng tiếc xảy ra. San sẻ về gia đình. Còn ông Xanh và ông Kh.

Nguyễn Văn Xanh nổ súng vì nhầm tưởng anh trai là thú rừng. Đến khoảng 20h cùng ngày. Ông cũng là Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Thanh Luận. Khi đang ở nhà thì bà nghe con rể chạy về thông báo.

Xuống nhà rủ đi săn. Xong xuôi. Anh trai cả của ông Kh. Một phần cũng lo cho sức khỏe của mẹ sẽ không chịu được sự mất mát quá lớn và đường đột". Trở về địa phương. Sau khi công an hoàn tất các thủ tục khám nghiệm. Còn cậu con trai út là Nguyễn Văn Tr. Trong căn nhà vẫn thoang thoảng mùi khói nhang.

Dư luận người dân nơi đây vẫn không ngớt lời bàn tán. Hai người cháu bàng hoàng khi nhìn thấy ông Xanh đang gào khóc thảm thiết. Ngoài việc chăm lo cho gia đình. Nhận mấy ha rừng để trông nom. Khi trở về địa phương. Cũng theo bà Lý. Bà Nguyễn Thị L. Các đối tượng liên hệ đã được mời về trụ sở công an để lấy lời khai. Không có nghề phụ lại phải nuôi một đứa con thần kinh. Xuất hành nhập ngũ.

Bà L. Bà ngay lập tức cùng các con đến ngay hiện trường. Cậu con trai thứ 3 tên Nguyễn Văn Tuân bị bệnh thần kinh. Và thật sự vô cùng ngạc nhiên là cách đây khoảng 30 năm về trước.

2 cô con gái hiện đã lấy chồng. Khoảng 22h ngày 8/10. Bà và ông Kh. Tử vong. Kim hỏa. Sống cách nhà cha mẹ một quả đồi. Hiện lá đơn này đã được chuyển lên công an huyện Sơn Động và công an tỉnh Bắc Giang. Thỏa tức giận đã đập vỡ khẩu súng của ông Xanh rồi gọi điện thông tin cho người thân và đưa ông Kh. Cả hai tá hỏa chạy về phía phát ra tiếng kêu. Còn ông Kh. Ông Kh. ) Chừng như chưa thể vượt qua được sự mất mát đột ngột này.

Chúng tôi tìm tới gia đình bà Bàn Thị Lý (vợ ông Xanh) ở xóm Đồng Thanh. Ông Kh. Đeo kính sáng. Khám nghiệm hiện trường. Nên vừa đưa ra khỏi rừng thì ông Kh. Khi tới rừng. "Không biết trời xui đất khiến thế nào chứ. Trong lúc nhắm bắn con thú hoang. Mỗi người đi một hướng và có hợp nhất là khi có chuyện gì thì hú lên báo động cho mọi người cùng biết.

Nguyễn Văn Xanh khai nhận. Cơ quan chức năng thu được khẩu súng của ông Kh. Người dân thương cảm với số mệnh của hai anh em nhà họ Nguyễn. Ông Xanh nói mình đã bắn nhầm vào ông Kh. Trong năm 2012. Tiếng nổ trong rừng vắng Vụ đi săn dẫn đến chết người vừa xảy ra tại thôn Náng.

Ngồi tiếp chúng tôi. Bà Lý cho biết.

No comments:

Post a Comment