Sunday, January 12, 2014

Úc mở mang: Djokovic phải thắng. Nole.

Nhưng cũng không phải là mùa giải quá bi đát với tay vợt người Serbia khi Djokovic đi tới bán kết Roland Garros và là á quân ở cả Wimbledon và US Open

Úc mở rộng: Djokovic phải thắng... Nole

Hai đối thủ tiềm tàng tiếp theo của Djokovic là Tomas Berdych hoặc David Ferrer. Djokovic thua Nadal ở chung kết US Open.

Và nếu giải quyết mọi vòng đấu đúng với sức mình. Nole luôn giữ được tư thế tốt nhất. Thực sự Djokovic vẫn là “khắc tinh” Wawrinka. Fognini thua Nole cả 6 trận trước đây. Andy Murray. Ferrer là tay vợt có thành tích đối đầu tốt nhất trong nhánh đấu của Djokovic với 5 thắng lợi trong số 16 lần gặp Nole.

Vấn đề chỉ là Djokovic có thắng chính bản thân Nole mà thôi!. Với 10 thất bại trong số 11 lần gặp nhau. Đây Thực sự là nhánh đấu quá may mắn cho Djokovic. Dù cũng có thời điểm chiếm ưu thế. Điều còn thiếu độc nhất của Djokovic là sự vững vàng ở những trận đấu quyết định. Giải Grand Slam đầu tiên trong năm luôn là thời điểm Djokovic có phong độ tốt nhất. Cùng với một nhánh đấu dễ thở đến không ngờ.

Người từng đi tới vòng 3 Australian Open 2012. Thảy dường như chỉ là những màn dạo đầu cho Djokovic. Cách kiểm chứng tốt nhất sự thay đổi của Djokovic sẽ đến ở Australian Open 2014. Những đối thủ tiềm năng của Djokovic thực tiễn cũng toàn những tay vợt không được đánh giá cao. Murray cũng có thể gặp Federer ở tứ kết.

Sẽ là quá thành công nếu Ferrer lặp lại thành tích đi tới bán kết Australian Open năm 2011 và 2013. Tại giải Brisbane. Khởi đầu là tay vợt người Slovakia Lukas Lacko (96 thế giới). Jo-Wilfried Tsonga đều rơi vào nhánh đấu còn lại. Ngay cả khi đi tới vòng 3. Người giành vị trí á quân Australian Open 2006. Còn một người mới chỉ một lần đi tới vòng 3 năm 2010.

Grand Slam “có duyên” nhất với Nole. Roger Federer. Không phải tình cờ mà Djokovic là tay vợt độc nhất cho tới hiện tại giành 3 chức vô địch Australian Open liên tục trong kỷ nguyên Mở.

Một người chưa vượt qua nổi vòng 1 Australian Open. Chưa kể tới những đối thủ đáng ngại ở vòng ngoài. Nhưng với tay vợt sẽ bước sang tuổi 32 vào tháng Tư tới.

Djokovic phải thắng… Nole Vậy đối thủ lớn nhất của Djokovic là ai? Khi những cái tên “nguy hiểm” nhất là Rafael Nadal. Djokovic quá may mắn! Việc phân chia nhánh đấu là tình cờ. Và cả một tay vợt cũng chơi cú trái bằng một tay như Wawrinka là Gasquet cũng thẳng thớm là bại tướng của Djokovic

Úc mở rộng: Djokovic phải thắng... Nole

Trong đó có tới 14 trận liên tục từ năm 2007. Nadal có thể quyết chiến với Del Potro ở tứ kết. Đều đến ở những game mấu chốt. Việc Djokovic có mặt trong trận đấu chung cuộc tại Australian Open có lẽ không phải là điều quá sửng sốt.

Dù Wawrinka đang trong thời kỳ đỉnh cao phong thái và đã tạo nên những cuộc đấu cân tài cân sức với Djokovic trong năm 2013 nhưng tay vợt người Thụy Sĩ vẫn là người thất bại. Hãy nhìn qua những đối thủ chính của Nole có thể đối đầu trong các vòng đấu là đủ để thấy sự “may mắn” của tay vợt đã thống trị Australian Open suốt 3 năm qua. Vòng 4 có thể là hạt giống số 15 Fabio Fognini hoặc số 23 Ernests Gulbis.

Hoặc cũng có thể là Tsonga. Hoặc vang bóng một thời như tay vợt người Síp Marcos Baghdatis. Còn Gulbis có một trận thắng trong số 5 lần gặp nhau. Djokovic cần một sự đột phá để quên đi năm 2013 đầy tiếc nuối Năm 2013 Nole chỉ có đúng một Grand Slam tại Australian Open.

Hạt giống số 8 thua 15 trận trong số 17 lần gặp Djokovic. Djokovic thua Murray trong trận chung kết Wimbledon cả 3 set. Và cũng là người “chăm chỉ” thi đấu ở những giải nhỏ sát sườn với các giải Grand Slam. Có một sự trùng hợp khi Berdych có thành tích đối đầu với Djokovic y sì như Wawrinka.

Rồi mất cả vị trí số 1 vào tay Nadal vào cuối mùa giải. Djokovic thua Nadal ở bán kết Roland Garros 2013 sau một tình huống để cơ thể chạm vào lưới. Nhưng có lẽ không phải là đối thủ có thể gây khó khăn cho Djokovic ở vòng 1. Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ thở tại Australian Open 2014 Mọi thứ trót lọt tới tứ kết. Ở vòng 2 sẽ là tay vợt người Argentina Leonardo Mayer (98 thế giới) hoặc tay vợt người Tây Ban Nha Albert Montanes (60 thế giới).

Pha bóng được bầu chọn là “tình huống của năm”. Nhưng thật kỳ lạ khi mọi lợi thế lại đang đều thuộc về Novak Djokovic. Juan Martin Del Potro. Djokovic sẽ chờ xem đối thủ có thể là Stanislas Wawrinka hay Richard Gasquet. Nhưng thắng lợi đó đã diễn ra vào năm 2009. Bằng chứng là có tới 4 trong số 6 Grand Slam của Nole là ở Melbourne. Djokovic mới cần một sự đột phá và huyền thoại Boris Becker bất ngờ xuất hiện.

Trong đó có 8 trận liên tiếp từ năm 2010. Đến bán kết. Và có lẽ sau một mùa giải xen lẫn cả thành công và thất bại ấy. Và hạt giống số 7 cũng chưa có thành tích quá đột phá tại Australian Open khi suốt ba năm qua đều dừng chân ở tứ kết. Những đối thủ Djokovic không hề e sợ. Giống như cách mà Nole từng tả trong năm 2011 tột bực.

Và ở những tháng trước nhất của mùa giải. Mà chính Nole có nhẽ cũng chẳng thể chờ mong hơn.

No comments:

Post a Comment