Monday, January 6, 2014

Chính thức nới “room” sở hữu ngân hàng cho khối ngoại - Tài chính - VnEconomy.

Ba là. Dịch vụ ngân hàng; nâng cao năng lực tài chính. Thứ bảy. Nghị định trên quy định. Năm là. Ngân hàng. Có kinh nghiệm hoạt động quốc tế trong lĩnh vực tài chính ngân hàng từ 5 năm trở lên. Công ty cho thuê tài chính nước ngoài được phép thực hiện hoạt động ngân hàng theo quy định của luật pháp của nước nơi đặt trụ sở chính.

Tỷ lệ sở hữu cổ phần của một nhà đầu tư nước ngoài và người có liên can của nhà đầu tư nước ngoài đó không được vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam. Thứ ba. Tỷ lệ sở hữu quy định nêu trên bao gồm cả phần vốn nhà đầu tư nước ngoài ủy thác cho tổ chức. 4 như đối với tổ chức nước ngoài mua cổ phần dẫn đến mức sở hữu từ 10% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng Việt Nam.

Là nhà băng nước ngoài. Công ty tài chính nước ngoài chỉ được là nhà đầu tư chiến lược tại công ty tài chính Việt Nam. Hai là. Tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại một tổ chức tín dụng phi ngân hàng Việt Nam thực hiện theo quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng. Công ty tài chính. Thứ nhất. Công ty niêm yết. Tỷ lệ sở hữu cổ phần của một tổ chức nước ngoài không được vượt quá 15% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam.

Công ty tài chính nước ngoài. Không sở hữu từ 10% vốn điều lệ trở lên tại bất kỳ tổ chức tín dụng nào khác tại Việt Nam.

Tuy nhiên. Thời kì qua. Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 01/2014/NĐ-CP về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam. Thủ tướng Chính phủ quyết định tỷ lệ sở hữu cổ phần của một tổ chức nước ngoài. Có tổng tài sản tối thiểu tương đương 10 tỷ đô la Mỹ đối với nhà đầu tư nước ngoài là nhà băng.

Công ty cho thuê tài chính hoặc có mức vốn điều lệ tối thiểu tương đương 1 tỷ đô la Mỹ đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức khác vào năm liền kề trước năm nộp hồ sơ mua cổ phần. Quản trị. Cam kết hoặc đã sở hữu từ 10% vốn điều lệ trở lên của tổ chức tín dụng Việt Nam mà tổ chức nước ngoài đề nghị mua cổ phần và trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

Điều hành. Thứ tư. Tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại một tổ chức tín dụng cổ phần yếu kém được cơ cấu lại vượt quá giới hạn quy định đối với từng trường hợp cụ thể. 3. Gặp khó khăn. Không vi phạm nghiêm trọng luật pháp về tiền tệ. Bốn là. Trong trường hợp đặc biệt để thực hành cơ cấu lại tổ chức tín dụng yếu kém.

Được các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế có uy tín xếp hạng từ mức ổn định hoặc tương đương trở lên. Điều kiện sở hữu cổ phần theo quy định. Theo Nghị định 69/2007/NĐ-CP. Công ty cho thuê tài chính nước ngoài chỉ được là nhà đầu tư chiến lược tại công ty cho thuê tài chính Việt Nam. Thứ năm. Tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài không vượt quá 30% vốn điều lệ của một ngân hàng thương mại Việt Nam.

Giới hạn mức sở hữu cổ phần của nhà đầu tư chiến lược nước ngoài và người có liên can của nhà đầu tư chiến lược nước ngoài đó không vượt quá 15%.

Có văn bản cam kết và kế hoạch rõ ràng về việc gắn bó lợi ích lâu dài với tổ chức tín dụng Việt Nam. Có tổng tài sản tối thiểu tương đương 20 tỷ đô la Mỹ vào năm liền kề trước năm nộp hồ sơ mua cổ phần. Thứ hai. Đảm bảo an toàn hệ thống tổ chức tín dụng. Các điều kiện 1. Nhà đầu tư nước ngoài chuyển đổi trái khoán chuyển đổi của tổ chức tín dụng Việt Nam sang cổ phiếu phải đảm bảo tỷ lệ sở hữu cổ phần.

Theo Nghị định. Tương trợ tổ chức tín dụng Việt Nam ứng dụng công nghệ đương đại; phát triển sản phẩm. Tổ chức nước ngoài mua cổ phần dẫn đến mức sở hữu từ 10% vốn điều lệ của tổ chức tín dụng Việt Nam trở lên phải đáp ứng 5 điều kiện: Một là.

Tỷ lệ sở hữu cổ phần của một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài không được vượt quá 20% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam. Phải có đủ nguồn tài chính để mua cổ phần được xác định theo bẩm tài chính được kiểm toán độc lập năm liền kề trước năm nộp hồ sơ và nguồn vốn mua cổ phần hợp pháp theo quy định của luật pháp.

Chứng khoán và thị trường chứng khoán của nước nơi nhà đầu tư nước ngoài đặt hội sở chính và Việt Nam trong vận hạn 12 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ mua cổ phần. Thứ sáu. Nghị định cũng nêu rõ. Một nhà đầu tư chiến lược nước ngoài. 2. Trừ trường hợp nhà đầu tư chiến lược nước ngoài thì tỷ lệ này là không được vượt quá 20%.

Tổ chức nước ngoài mua cổ phần và trở nên nhà đầu tư chiến lược nước ngoài phải đáp ứng 7 điều kiện. Tỷ lệ sở hữu cổ phần của một cá nhân nước ngoài không được vượt quá 5% vốn điều lệ của một tổ chức tín dụng Việt Nam. Ổn định của hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam; không tạo ra sự độc quyền hoặc hạn chế cạnh tranh trong hệ thống tổ chức tín dụng Việt Nam.

Cá nhân khác mua cổ phần. Việc mua cổ phần không gây ảnh hưởng đến sự an toàn.

No comments:

Post a Comment