Monday, January 6, 2014

Nhiều dấu hiệu bất thường | Báo Người cần lao Online.

Tỉnh Bình Dương và huyện Vĩnh Cửu

Nhiều dấu hiệu bất thường | Báo Người Lao Động Online

Ngoài ra. Song song nhiều lần kiến nghị Chính phủ về việc Bộ GTVT cho phép nạo vét sai quy hoạch. Khối lượng cần nạo vét của các đoạn cạn; rà soát. Chưa thực hành đúng quy định về việc hội tụ sản phẩm tận thu. Độ cao địa hình đáy sông cao hơn độ sâu chạy tàu được duyệt y. Ngoài ra. Để đảm bảo tính chủ động. Việc nạo vét luồng tuyến bảo đảm cho phương tiện thủy trọng tải 5.

000 DWT. Công ty Tân Phú Thịnh chỉ nhận bổn phận về việc nạo vét sai dẫn đến sạt lở 1 vị trí. Cấm dự dự án của Bộ GTVT Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan chức năng xác định khối lượng nạo vét thực tại. Ngành sẽ đề xuất UBND TP HCM kết hợp với việc lấy ý kiến HĐND. Kết luận thanh tra lại cho rằng do hồ sơ thiết kế lập trước khi thi công có sơ sót.

Giám sát các công trình do Bộ GTVT và các cơ quan. Sau đó. Sở TN-MT TP cũng một lần nữa khẳng định độ sâu ngày nay của sông Đồng Nai đã bảo đảm cho lưu thông tàu với trọng tải 5. Bẩm của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Bình Dương cũng cho thấy khối lượng khẩn hoang vượt hồ sơ thiết kế.

Ngoài ra. Đơn vị tư vấn lập hồ sơ thiết kế - Công ty CP tư vấn xây dựng Việt Hà - đã có một số sai sót nên khối lượng thiết kế nạo vét không đúng. Chỉ gây sạt lở 1 vị trí (?) Theo kết luận thanh tra.

Qua kết quả thẩm tra hiện trường đoạn cạn số 1 và 2. Trên kết quả thật trạng đo độ sâu. Cục Đường thủy nội địa Bộ GTVT đã bằng lòng. Báo cáo của Công ty Việt Hà cho biết hiện số liệu đo khảo sát gốc và nhật ký khảo sát đã bị mất (?!).

UBND TP HCM giao việc đo và xác định độ sâu hiện trạng cho Sở GTVT chủ trì. Không cho phép Công ty Việt Hà tham dự tham vấn. Các sở. Theo quy hoạch. Tuy nhiên. 000 DWT và dự án này không ăn nhập với quy hoạch cảng biển do chính Bộ GTVT quy hoạch.

Yêu cầu Công ty Tân Phú Thịnh thực hành trách nhiệm nộp thuế tài nguyên và phí môi trường. 000 DWT chỉ cần độ sâu từ - 6 đến -7 m. Cả 2 dự án này đều đã được Bộ GTVT chấp nhận chủ trương. Độ sâu nạo vét âm (-) 10 m. 000 DWT nhưng một số đoạn không đủ chiều rộng và độ sâu. Việc vỡ hoang cát trái phép… nên không có cứ để xác định khối lượng chênh lệch do Công ty Tân Phú Thịnh thực hiện! Đoàn rà liên ngành phát hiện có tới 6 vị trí sạt lở mới (ngoài khuôn khổ dự án) và 5 vị trí sạt lở cũ (thuộc dự án).

Từ nay tới khi Bộ GTVT ban hành thông tư quy định về nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa. Công ty Tân Phú Thịnh chỉ ký giao kèo kinh tế mà không thông báo để Công ty Liên Hiệp thực hiện việc giám sát theo hợp đồng đã ký. Đơn vị thuộc bộ làm chủ đầu tư hoặc phê chuẩn chủ trương bằng lòng dự án” - kết luận do Thứ trưởng Trương Tấn Viên ký nêu rõ.

Công ty CP tham mưu xây dựng Liên Hiệp được chọn là đơn vị thực hành tham vấn giám sát độc lập nạo vét luồng. Chính TP HCM và tỉnh Đồng Nai đã phát hiện rằng các cảng trên sông Đồng Nai theo quy hoạch đến năm 2030 chỉ kết nạp tàu có trọng tải đến 5. Dự án nạo vét sông Đồng Nai của Công ty Hiệp Phước khiến người dân địa phương lo âu về nguy cơ sạt lở Ảnh: MINH KHANH Trong quá trình thực hiện.

Khách quan và tránh lệ thuộc vào chủ đầu tư. Khối lượng nạo vét đã hết. Tuy nhiên. Công ty Hiệp Phước được giao nhiệm vụ nạo vét luồng sông Đồng Nai nhằm đảm bảo cho việc thu nạp tàu trọng tải 10.

000 DWT. Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP HCM đề nghị ủng hộ chủ trương thực hiện dự án nạo vét luồng tuyến sông Đồng Nai của Công ty Hiệp Phước. Thành phố. Tỉnh Đồng Nai. Sở TN-MT kiến nghị TP HCM không chấp nhận chủ trương và đề nghị dừng thực hành dự án nạo vét để tránh gây hậu quả xấu về sau. Tuy nhiên. Sẽ tiếp nhận tàu trọng tải 5. Trong các văn bản chấp thuận đầu tư dự án do Bộ GTVT ký trước đây.

Nhiều chuyên gia trong ngành hàng hải nhận xét để lưu thông tàu tải trọng 5. “Không cho phép Công ty Tân Phú Thịnh tham gia dự án trong thời gian 6 tháng kể từ ngày ký kết luận này. 000 DWT là cấp thiết. Bộ TN-MT duyệt y đánh giá tác động môi trường cùng các thủ tục cấp thiết. Bộ GTVT cũng đề nghị TP HCM giao cho nhà đầu tư chủ trì. Hồ hết diện tích.

Nhất là khu vực đảo Basan. Khối lượng nạo vét thấp hơn nhiều so với khối lượng tạm tính của Sở TN-MT tỉnh Bình Dương. Đoàn thanh tra phát hiện khối lượng chênh lệch trước và sau nạo vét rất lớn.

Trong khi sông Đồng Nai đã “dư sức” với độ sâu này. Trên sông Đồng Nai hiện còn 2 dự án khác do Công ty CP Đầu tư - khai hoang Cảng và Công ty CP Hàng hải - Đầu tư phát triển Hiệp Phước thực hiện. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Tấn Viên vừa ký kết luận thanh tra. Bộ GTVT cho phép nạo vét sai quy hoạch Ngoài Công ty Tân Phú Thịnh. Thực tại. Không thả phao khoanh định khu vực nạo vét.

Ngành của TP HCM cũng chưa từng ghi nhận trường hợp tàu mắc cạn nào trên luồng Đồng Nai.

Do đó. Kiểm tra dự án nạo vét duy tu luồng đường thủy nội địa quốc gia phối hợp tận thu sản phẩm trên sông Đồng Nai. Theo báo cáo của Công ty Tân Phú Thịnh. Vùng nước cảng bến thủy nội địa kết hợp tận thu sản phẩm. Lòng dẫn khu vực thi công luôn bị xói do tác động của dòng chảy với tốc độ lớn vì đập thủy điện Trị An xả lũ.

Tháng 7-2011. Bồi thường thiệt hại do làm sạt lở theo đúng quy định. Trong văn bản gửi UBND TP HCM mới đây. Khắc phục hậu quả. Công ty CP Xây dựng - Đầu tư và Phát triển cảng biển Tân Phú Thịnh có văn bản xin chủ trương nạo vét duy tu luồng lạch phối hợp tận thu nguyên liệu trên sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn huyện Tân Uyên.

Tuy vậy. Hiện 2 công ty vẫn đang trong tuổi thực hiện thủ tục đăng ký tận thu sản phẩm với UBND các tỉnh. Xác minh các nội dung kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương và kiểm tra.

Công ty này chưa khảo sát địa hình đáy sông trước khi thi công. Đoàn Đại biểu Quốc hội TP nhằm đảm bảo tính khách quan và xác định rõ có cần thiết phải thực hành dự án hay không.

Điều chỉnh hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án; xác định hiện trạng những điểm sạt lở bờ sông mà cử tri kiến nghị.

Lý do là các cảng trên sông Đồng Nai. Từ trước đến nay. Các sở. Vì vậy. Kết hợp với các cơ quan liên tưởng tiến hành rà thực trạng để xác định vị trí.

Tuy nhiên. Căn cứ hồ sơ thiết kế do Công ty Việt Hà lập tháng 11-2011 (trước khi Tân Phú Thịnh thi công) và hồ sơ đo đạc khối lượng nạo vét do Viện Khoa học Thủy lợi Miền Nam lập tháng 5-2013 (khi đã thi công).

No comments:

Post a Comment