Sunday, January 12, 2014

Trung Quốc đăng cai giải Grand Slam thứ 5? | Thể thao | Báo điện tử Tiền Phong.

Nhưng trong vài năm tới. “Châu Á chưa có giải Grand Slam nào và hơn hết đây là một thị trường thực sự quyến rũ. Những người đứng đầu làng banh nỉ đã bắt đầu nghĩ suy trang nghiêm về việc hình thành thêm một giải Grand Slam nữa.

Thượng Hải Masters và Chine Open được coi là những giải đấu có chất lượng thế giới. Chẳng một ngôi sao quần vợt nào lại từ chối cơ hội tham gia. Pháp Mở rộng (Pháp). Trung Quốc khẳng định sẵn sàng đầu tư 1 tỉ USD để phát triển quần vợt tại tổ quốc mình.

Vậy nếu có giải Grand Slam thứ 5. Gần 90 năm đã trôi qua. Trong vài năm trở lại đây. Trong số này. Người từng giành tới 7 danh hiệu Grand Slam cá nhân chủ nghĩa. Về mặt thành tích.

000 điểm. Zhang Ze hay Wu Di…. Trong đó có đề nghị được đăng cai giải Grand Slam thứ 5. Nó sẽ diễn ra ở đâu? Nhiều khả năng đó sẽ là Trung Quốc. 4 giải Grand Slam này được hình thành vào năm 1925 và tổ chức thi đấu dàn trải từ đầu năm cho tới cuối năm. Hệ thống giải Grand Slam vẫn chỉ có 4 giải đấu. Họ hiện sở hữu 3 giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour và 5 giải đấu thuộc hệ thống WTA Tour.

Song song chi khoảng 250 triệu USD để nâng cấp hệ thống sân đấu tại Bắc Kinh hoặc Thượng Hải. Cả 4 giải đấu đều rất danh giá và có số điểm thưởng lên tới 2. Theo Newcombe. Điển hình nhất chính là Li Na. Cô từng quán quân Pháp mở mang 2011. Newcombe. Huyền thoại quần vợt người Australia và là thành viên danh dự trong Ban lãnh đạo ITF.

Wimbledon (Anh) và Mỹ Mở rộng (Mỹ). Trong hệ thống quần vợt chuyên nghiệp do ITF quản lý.

Newcombe cho rằng. Hiện có 4 giải Grand Slam. Các tay vợt Trung Quốc cũng thi đấu ngày một lên tay. ITF vừa tiếp thu bản kế hoạch phát triển tennis của tổ quốc đông dân nhất thế giới. Theo tiết lậu từ John Newcombe. Tôi nghĩ Trung Quốc sẽ đưa tennis tới một tầm cao mới”.

Bất di bất dịch. Có thể giải Grand Slam thứ 5 sẽ ra đời. Bao gồm Úc Mở rộng (Australia). Tennis Trung Quốc đã có những bước tiến bộ vượt bậc. Ngoài ra còn có những tay vợt rất đáng để ý khác như Yi Jingqian.

Nhận định. Trong bản kế hoạch. Rồi đầu năm ngoái vào tới chung kết Úc mở mang và hiện giữ vị trí số 4 WTA. ITF đã nghĩ suy trang nghiêm tới việc trao cho Trung Quốc cơ hội đăng cai giải Grand Slam thứ 5 trong năm.

Trung Quốc có thừa tiềm lực tài chính và kiên tâm để đăng cai thành công giải Grand Slam thứ 5 trong năm.

No comments:

Post a Comment