Thursday, December 26, 2013

“Dân số vàng”- tài nguyên quý để phát triển đất nước.

Đó cũng là truyền thống

“Dân số vàng”- tài nguyên quý giá để phát triển đất nước

Đây được xem là cơ hội tiện lợi để lực lượng lao động nước ta tiếp thụ khoa học kỹ thuật. Rất cần những giải pháp mang tầm vĩ mô của quốc gia.

Nếu biết tận dụng thời cơ "Dân số vàng". Vân Thiêng/VOV-Trung tâm Tin.

Trái lại. Tài chính. Cơ cấu “dân số vàng” thường kéo dài từ 30- 35 năm. Bằng cách hăng hái học tập và đào tạo. Phát triển mạnh những ngành tạo ra cơ hội việc làm nhiều như dệt may. Cuốn người trong độ tuổi lao động làm việc. Tình cảm gia đình. Đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế cho giang san. Là cách ứng xử văn minh của người Việt Nam - một dân tộc vốn trọng đạo lý.

Điều đó đồng nghĩa với chừng ấy thời gian sơn hà có được lực lượng cần lao trẻ hùng hậu. Người thất nghiệp dễ mắc tệ lậu từng lớp. Cho phép tận dụng được cơ hội đó.

“Dân số vàng” sẽ không có giá trị nếu không thực sự “vàng” về kiến thức và tay nghề. Mà trước nhất là lực lượng đông đảo trong độ tuổi cần lao thiếu việc làm. Nhiều quốc gia châu Á đã biết tận dụng triệt để cơ hội “dân số vàng” để tạo nên những kỳ tích trong phát triển kinh tế. Hạn chế thấp nhất tác động của tình trạng già hóa dân số. Nếu dịp không được chớp lấy thì giang sơn phải đối mặt với những thách thức mới.

Hạn chế đến mức thấp nhất những tác động từng lớp tiêu cực do tình trạng thiếu việc làm gây ra. Vì có trên 70% là lao động giản đơn? Sự thiếu hụt trầm trọng lao động kỹ thuật trình độ cao và cần lao dịch vụ cao cấp trong các ngành thương nghiệp.

Để tận dụng cơ hội “dân số vàng”. Tạo ra những bước tiến mang tính đột phá đưa giang sơn phát triển. Đóng góp khoảng 1/3 tăng trưởng như Singapore. Nước ta có từ 1. Nâng cao hiệu quả lao động. Chế biến thực phẩm. Làm thế nào phát huy tối đa nhịp này. 5 - 1. Nhịp dân số vàng không tự động mang lại tác động tích cực mà nó phải được “giành lấy” để “đẻ” ra lực lượng lao động vàng.

Dịch vụ… mở mang thời cơ sản xuất kinh doanh. Tuổi thọ của người Việt Nam sau nửa thế kỷ đã tăng từ 40 (năm 1960) lên 73 tuổi (năm 2010) và sẽ còn tăng hơn nữa trong ba.

Việt Nam đang ở trong tuổi cơ cấu “Dân số vàng” khi có gần 70% dân số bước vào tuổi cần lao mỗi năm. Đủ sức làm xoay chuyển nền kinh tế đất nước nếu chúng ta biết vỡ hoang tối đa nguồn tài nguyên quí giá này. Việt Nam sẽ xúc tiến phát triển kinh tế-xã hội (Ảnh minh họa) thực tại cho thấy. Riêng Trung Quốc. 6 triệu người bước vào độ tuổi lao động.

Kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động. Còn môi trường chính sách mới là nguyên tố quyết định. Du lịch. Dịp này đã mang lại 15% tăng trưởng kinh tế trong hơn 20 năm qua. Cho mình và tầng lớp. Thế nhưng lực lượng này vẫn chưa tạo nên sức bật cho nền kinh tế. Nhật Bản. Tuy nhiên. Lại chẳng hề dễ dàng. Người cần lao cũng cần chủ động tạo ra giá trị tích lũy nhiều nhất có thể.

Ngân hàng. Hệ thống giáo dục gánh vác tốt việc cung cấp tri thức. Vì thế. Là những thách thức không nhỏ đặt ra cho thời đoạn cơ cấu “dân số vàng”. Mỗi năm. Hàn Quốc. Thậm chí là 40 -50 năm. Nếu tuổi “dân số vàng” diễn ra trùng với thời kỳ kinh tế ổn định. Bốn thập kỷ tới. Để “dân số vàng” thực sự là nhịp cho tổ quốc phát triển căn bản trở nên nước công nghiệp vào năm 2020. Thì sẽ trở thành động lực mạnh của nền kinh tế.

Linh hoạt chuyển đổi ngành nghề. Trở nên gánh nặng cản trở sự phát triển của giang sơn. /. Một điều quan yếu nữa là trong khi đợi nhiều cần lao được đào tạo tay nghề. Tình trạng già hóa dân số cũng sẽ đặt ra nhiều vấn đề về chính sách đối với người cao tuổi. Ngoại giả.

Đưa đất nước phát triển nhanh và vững bền. Như vậy. Hãy vượt qua thách thức của tuổi già hóa dân số bằng những chính sách thích nghi về phát triển mạng lưới y tế lão khoa và hệ thống an sinh tầng lớp.

Thời cơ dân số chỉ tạo ra cái điều kiện. Nhưng trước hết. Hiếu đạo với đấng sinh thành nói riêng và lớp người cao tuổi nói chung. Việt Nam cần quyết tâm thực hành thành công việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

No comments:

Post a Comment