Wednesday, July 31, 2013

Nga xem xét cấm ngôn từ tục tĩu trên bài

TP - Nga còn có chước hoạch chữa Luật biểu rệ con nít khỏi thông báo độc hại đối cùng lực khỏe và sự phân phát triển theo hướng cấm dùng ngôn ngữ tục tĩu, bậy bạ trên danh thiếp mệnh từng lớp, truyền thông tỏ từng lớp và diễn hát bội túc trực tuyến.

Nga có trạng thái sắp cấm nói tục tằn chửi bậy trên số xã hội. Ảnh: Witness Design - Avant Art.

Theo đề xuất hạng bà Duma Yelena Mizulina, chủ toạ Ủy ban Gia đình, đàn bà và trẻ mỏ mực tàu vỉa hè đại cáo Nga, nếu những lãi nói thô tục chửi bậy, những ảnh hình lắm nội dung rưa rứa giò nổi xóa trong suốt vòng 24 hiện, trang web sẽ bị barie và đưa vào danh sách xui. Đề xuất mới nào là đặng giàu người Nga ủng hộ.

“Đối xử đồng nhiều người, internet là đơn nửa cá sống thứ gia tộc. Vì vậy, hở đến lót nếu khởi xướng và vận dụng những quy toan như thế. Tôi nghĩ ý tưởng mức bà Mizulina là ăn nhập và kịp thời”, PGS Sergei Smirnov, Chủ tịch hội Luật sư đít vực Mátxcơva, nhấn xét.

Theo ông, lãi lẽ thô tục ảnh hưởng xấu đến trưởng con nít và người lớn; việc cấm sử dụng trường đoản cú hạng bậy bạ không trung vi phạm nhân quyền. “Cấm là đơn định hướng tặng một lối sống văn minh. Nếu như chúng ta chứ dùng từ bỏ tục lệ trong đời thường thì tại sao chúng min lại dùng trên số?”, ông Smirnov nói.

Tuy rằng nhiên, đơn mạng người cho rằng, trong suốt lót tình ái trạng lạm dụng và bàng quan đồng con nít đương diễn ra khá phổ thông ở Nga, việc chuẩn y một luật như nỗ lực cũng khó song cải thiện cuộc sống mức nhón dân số mệnh đuối trẻ của nác nào.

Luật biểu vệ con nít khỏi thông báo độc hại đối xử với sức khỏe và sự phạt triển có tiệm lực từ tháng 9, đeo giàu website ra danh sách đen theo danh thiếp chủ đề pa như ma túy, tự vẫn, khiêu dâm trẻ mỏ…

Ngày 25/7, một chính khách Nga thằng là Vitaly Milonov đề pa xuất quy toan tăng cường kiểm kiểm tra số mệnh xã hội và các website hò hẹn, dắt mối. Năm ngoái, ông Milonov đeo vào dự luật cấm tuyên truyền liên quan dục tình với giới, dời giới tặng do thành niên.

Gia Tùng
Pravda, Voice of Russia, Wired

No comments:

Post a Comment